Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 8 ก.ย. ลดลง 100 บาท อาการโดยรวมยังไม่สู้ดี

- Advertisement -

253

- Advertisement -

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวลดลงถึง 28.94 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงกดดันจาก อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 1.34% ทำให้ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.34% สู่ระดับ 92.525 และ ยูโรอ่อนค่า 0.22% เทียบดอลลาร์

ปัจจัยทั้งหมดกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลุดแนวรับจิตวิทยาบริเวณ 1,800 ดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1,792 ดอลลาร์ และหลุดโซนเส้นค่าเฉลี่ยหลายระยะ อาทิ 10, 100, 200 วัน จนกระตุ้นแรงขายทางเทคนิคเพิ่มเติม

ส่วนราคาทองคำในช่วงเช้าได้มีแรงรีบาวด์ขึ้นมา เคลื่อนไหวแนว 1800 ดอลลาร์ ได้ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ) แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะยังมีประเด็นข่าวสำคัญหลายเรื่อง ทั้ง การประชุม ECB และ ความเห็นของ จนท.เฟด ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

- Advertisement -

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ลดลง 100 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 27,850 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,950 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ทั้งนี้ ราคาทองคำในประเทศยังไม่ดิ่งแรงตาม gold spot เพราะยังได้เงินบาทอ่อนค่า มาอุ้มเอาไว้

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More