Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 7 ก.ย. บวก 50 บาท จับตาผลกระทบ “เดลต้า” ในสหรัฐฯ

- Advertisement -

269

- Advertisement -

เมื่อวานราคาทองคำ spot ปรับตัวลดลง 3.06 ดอลลาร์ แต่ยังทรงตัวในระดับที่สูงในรอบกว่า 1 เดือน

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และปริมาณการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากตลาดเงิน ตลาดทุน และตลาดทองคำนิวยอร์ก ปิดทำการในวันแรงงาน

ทั้งนี้ ราคาทองคำถูกเทขายทำกำไร และดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ทำให้ราคาได้ลงมาทดสอบระดับต่ำสุดที่ 1,820 ดอลลาร์ ก่อนราคาทองคำจะฟื้นตัวในช่วงท้ายตลาด หลังการคาดการณ์ว่า เฟด อาจยังไม่ประกาศปรับลดวงเงิน QE ในการประชุมนโยบายการเงิน ในวันที่ 21-22 ก.ย. นี้ เริ่มชัดเจนมากขึ้น

และราคาทองคำได้ขยับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยราคาได้ขึ้นไปแตะ 1,827 ดอลลาร์ ก่อนย่อตัวมาเคลื่อนไหวเหนือแนว 1825 ดอลลาร์

ซึ่งจะต้องมาตามดูว่า หลังจากที่ “โกลด์แมน แซคส์” ได้หั่นตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปีนี้ลง เหลือ 5.7% จากเดิมที่ระดับ 6% ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ) เนื่องจากการมองว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส สายพันธุ์เดลต้า จะส่งผลกระทบมากกว่าที่คาด จะส่งผลต่อดัชนีดอลลาร์ และราคาทองคำอย่างไรบ้าง

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้เพิ่มขึ้นบาทละ 50 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 28,000 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,100 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More