Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 6 ก.ย. เปิดสัปดาห์ใหม่ขยับขึ้น 50 บาท

- Advertisement -

362

- Advertisement -

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมายังเป็นบวก โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 10 ดอลลาร์

แม้ในช่วงต้นสัปดาห์ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ หลังตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ADP เดือน ส.ค.เพิ่มขึ้นต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์เกือบ 200,000 ตำแหน่ง

แต่ในวันศุกร์ ราคาทองคำปรับขึ้นแรงแตะจุดสูงสุดที่ 1,833 ดอลลาร์ หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 235,000 ตำแหน่ง ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ) ทำให้นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจยังไม่ประกาศปรับลด QE ในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้

และการคาดการณ์ดังกล่าว กดดันดัชนีดอลลาร์ให้ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 91.947 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. แต่สุดท้ายมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาท้ายตลาด ราคาทองคำได้ขยับลงปิดสัปดาห์ที่ 1,827 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขยับกรอบแคบถึงไม่เปลี่ยนแปลง และคาดว่าปริมาณซื้อขายในช่วงตลาดสหรัฐฯ ในวันนี้จะเบาบางกว่าปกติ เนื่องจากตลาดเงิน ตลาดทุน และตลาดทองคำนิวยอร์ก ปิดทำการในวันแรงงาน

- Advertisement -

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ยังเพิ่มขึ้นบาทละ 50 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 28,000 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,100 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

แต่ภาพรวมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำในประเทศ ลดลงบาทละ 50 บาท สาวนทางกับราคา goldspot ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเงินบาทยังคงแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More