Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 12 มิ.ย.ลดลงบาทละ 200 บาท

- Advertisement -

319

- Advertisement -

ราคาทองคำร่วงลงเกือบ 20 ดอลลาร์ หลังขึ้นทอดสอบระดับ 1,903 ดอลลาร์ และไม่ผ่านตามคาด(อ่านข่าวความเคลื่อนไหวก่อนหน้า..)  ปัจจัยหลักที่มากดดันราคาทองคำคือดัชนีดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่า ขณะที่กระแสข่าวการปรับขึ้นดอกเบี้ยจากธนาคารกลางทั่วโลกเริ่มมีมากขึ้น ส่วนราคาทองคำในประเทศเช้านี้ลดลงบาทละ 200 บาท ทำให้ภาพรวมทั้งสัปดาห์ลดลงบาทละ 200 บาท เช่นกัน

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 16 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำได้ขึ้นไปเทสต์แนวต้านที่ 1,903 ดอลลาร์(จุดสูงสุดในสัปดาห์นี้) เป็นครั้งที่ 3 แต่ไม่สามารถก้าวข้ามไปได้ ก่อนจะถูกแรงขายแรงทำให้ราคาลดลงมาต่อเนื่องจนมาปิดตลาดที่ 1,873 ดอลลาร์ และเป็นจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ ก่อนที่ในเช้านี้ราคาทองทำจะกลับมาเคลื่อนไหวแนว 1,877 ดอลลาร์อีกครั้ง (ดูกราฟราคาทองคำ..) และคาดวาอาจจะกลับไปยืนแถว 1,880 ดอลลาร์ เพื่อรอผลการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า

ปัจจัยที่กดดันราคาทองคำคือ ดัชนีดอลลาร์ที่ดีดตัวกลับมาอีกรอบ โดยเมื่อคืนนี้มาเคลื่อนไหวแถว 90.5547 หลังการประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ เดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้นแตะ 86.4 ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ดัชนีดอลาร์อยู่ที่ 90.509 ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธสหรัฐ 10 อยู่ที่  1.457%

ปธ.เฟด

นอกจากนั้นยังได้รับแรงกดดันจากกระแสข่าวที่ธนาคารกลางทั่วโลกเตรียมขยับขึ้นดอกเบี้ย หลังจากสัญญาณว่าเฟด อาจจะพิจารณาปรับลด QE และปรับขึ้นดอกเบี้ย หลังตัวเลขเงินเฟ้อสูงขึ้น และการจ้างงานดีขึ้นแต่คาดว่าจะไม่ประกาศในการประชุม FOMC ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า แต่อาจจะประกาศในการประชุมประจำปี่ที่แจ็คสัน โฮล ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

- Advertisement -

ด้าน Edward Moya senior market analyst OANDA กล่าวกับ Kitco news ว่า ยังเชื่อว่า  เฟด จะยังคงนโยบายการเงินเดิมไว้ แม้ว่าจะมีตัวเลขเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น แต่ในการประชุมในกลางสัปดาห์หน้าอาจจะมีการเริ่มพูดถึงเรื่องการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินบ้าง  โดยน่าจะเริ่มสรุปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรเพื่อให้สอดคล้องกับการฟื้นตัวของศก.และรายงานการจ้างงานที่จะมาถึงในเดือนมิถุนายน ก่อนที่แผนทั้งหมดจะเริ่มดำเนินจริงภายในสิ้นปีนี้ และเฟด น่าจะธนาคารกลางแห่งสุดท้ายที่ปรับนโยบายการเงินให้เข้มงวดขึ้น

ทั้งนี้ในระยะสั้นมองว่าราคาทองคำอยู่ในช่วงพักฐาน แนว 1,870 ดอลลาร์ แต่มองว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเป้าหมายอยู่ที่ 1,950 ดอลลาร์ และเมื่อราคาทองคำถูกดันไปถึงจุดดังกล่าว โอกาสที่จะขึ้นไปแตะ 2,000 ดอลลาร์ ก็มีความเป็นไปได้สูง

มาดูราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ลดลง 200 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่งล่าสุด ที่บาทละ 27,550 บาทขายออกบาทละ 27,650 บาท  (ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ) โดยในสัปดาห์นี้ราคาทองคำในประเทศลดลงบาทละ 200 บาท โดยเมื่อวันจันทร์ราคารับซื้อทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 27,750 บาท ขณะที่วันนี้ราคารับซื้ออยู่ที่ 27,550 บาท

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More