Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 3 มิ.ย. เช้านี้บวก 100 บาท

- Advertisement -

301

- Advertisement -

ราคาทองคำยังเหนียวกลับมาปิดตลาด 1,906 ดอลลาร์ ก่อนขยับ sideway เพื่อรอการประกาศตัวเลขแรงงานสหรัฐฯ ในคืนนี้และพรุ่งนี้

จับตาท่าทีเฟด หลัง ปธ.เฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย ระบุถึงเวลาพิจารณา QE Tapering ส่วนราคาทองคำในประเทศเช้านี้ขยับขึ้น 100 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยในระหว่างวัน ราคาได้เคลื่อนไหวอยู่ต่ำกว่าระดับ 1,900 ดอลลาร์ และ ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบไม่ไกลจากเส้นค่าเฉลี่ย 10 วัน และระดับต่ำสุดของวันก่อนหน้า โดยได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ทรงตัวเหนือ 1.6% ได้อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งในช่วงค่ำ ราคาได้วิ่งขึ้นจากระดับ 1,894 ดอลลาร์ ไปแตะระดับ 1,909 ดอลลาร์ ได้ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ร่วงลง กลับมาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1.6% อีกครั้ง

เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวัง ก่อนการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนในวันพฤหัสบดี และรายงานการจ้างงานรายเดือนของรัฐบาลกลางในวันศุกร์นี้

- Advertisement -

รวมถึงรอความชัดเจนจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เกี่ยวกับการลดวงเงินการเข้าซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE (QE Tapering) ซึ่งประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย ระบุ อาจจะถึงเวลาที่จะเริ่มพิจารณาเกี่ยวกับการชะลอ QE (QE Tapering) แต่ เฟดจะลดการซื้อพันธบัตรอย่างค่อยเป็นค่อยไป และจะดำเนินการอย่างระมัดระวัง ขณะที่เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น

ขณะที่ นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้เงินเฟ้อมาแน่ ต้องรอดูว่าที่ประชุม FOMC จะมีนโยบายอย่างไร หากเฟดจะปรับลด QE ก็จะส่งผลกระทบกับราคาทองคำโดยตรง เพราะเมื่อลด QE แล้ว ขั้นต่อไปคือการหยุด QE และสุดท้ายคือการขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะทำให้เป็นขาลงของทองคำ อย่างไรก็ดี จากวิกฤตที่เกิดขึ้นในรอบนี้ เชื่อมั่นว่าราคาทองคำในระยะยาวยังดีแน่นอน เพราะการทำ QE รอบนี้ไม่เหมือนรอบปี 2013-2014 ที่ใช้ปริมาณเงินมหาศาล ทำให้เงินเฟ้อต่างกันมาก และความเห็นส่วนตัว ยังเชื่อว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย เพราะเศรษฐกิจของอเมริกายังไม่ดี ยังมีคนตกงานจำนวนมาก และตัวเลขหนี้สินของสหรัฐยังสูงมาก ( อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติม )

อย่างไรก็ดี ในท้ายที่สุดเมื่อคืนนี้ ราคาทองคำได้มาปิดตลาดที่ 1,906 ดอลลาร์ และวิ่งกรอบแคบในแนวดังกล่าวมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้

- Advertisement -

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ วันนี้ เพิ่มขึ้น 100 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่งล่าสุด ที่บาทละ 27,950 บาท ขายออกบาทละ 28,050 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ส่วนกองทุน SPDR เช้านี้ถือครองทองลดลง 4.08 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตาม การเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการบริการ รวมถึงถ้อยแถลงของนาย Raphael Bostic ประธานเฟดแอตแลนตา และนาย Randal Quarles รองประธานเฟด

ไปดูการคาดการณ์กรอบการเคลื่อนไหวราคาทองคำวันนี้

YLG

แนวต้าน 1,917 ดอลลาร์ 1,929 ดอลลาร์ และ1,943 ดอลลาร์
แนวรับ 1,886 ดอลลาร์ 1,872 ดอลลาร์ และ 1,859 ดอลลาร์

SCT Gold

แนวต้าน 1,910 ดอลลาร์ 1,915 ดอลลาร์ และ1,920 ดอลลาร์
แนวรับ 1,890 ดอลลาร์ 1,880 ดอลลาร์ และ 1,870 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More