Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สภาคองเกรสไฟเขียว ร่าง กม.1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว สภาล่างเปิดโหวตรอบสุดท้ายอังคารนี้

- Advertisement -

310

- Advertisement -

หลังจากที่พิจารณากฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ที่เสนอโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ยืดยื้อกันมานาน ในที่สุดวุฒิสภาสหรัฐได้ลงคะแนนอนุมัติแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยร่างกฎหมายฉบับนี้ ประกอบด้วยงบประมาณ 4 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อใช้แจกเงินชาวอเมริกันคนละ 1,400 ดอลลาร์ โดยเป็นการให้เงินช่วยเหลือครั้งเดียว นอกจากนั้นยังมีการช่วยเหลือคนว่างงานต่อเนื่องสัปดาห์ละ 300 ดอลลาร์ ครอบคลุมชาวอเมริกันราว 9.5 ล้านรายที่ตกงานเพราะการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

ทั้งนี้ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้แล้ว ร่างกฏหมายฉบับนี้ก็จะถูกส่งกลับไปเข้าไปพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอีกครั้งในสัปดาห์หน้าโดยนายสเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐ ระบุว่าน่าจะมีการโหวตวันอังคารนี้

หากผ่านการเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร ร่างกม.ฉบับนี้ ก็จะถูกส่งให้ ปธน.ไบเดน ลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป โดยกระบวนการทั้งหมดจะต้องเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่มาตรการช่วยเหลือผู้ว่างงานในปัจจุบันจะหมดอายุลง

สำหรับกฎหมายฉบับนี้ ถือเป็นกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีวงเงินมากเป็นอันดับต้นๆ ของสหรัฐ และยังนับเป็นชัยชนะในการออกกฎหมายสำคัญครั้งแรกของ รัฐบาล ปธน.ไบเดน นับตั้งแต่ที่ขึ้นดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนม.ค.

- Advertisement -

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ระบุว่า แผนการบรรททุกข์รอบใหม่จะ เริ่มตั้งแต่เดือนนี้ พร้อมหวังว่ามาตรการดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาอย่างรวดเร็วจากสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะได้ลงนามในร่างกฎหมายต่อไป

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More