Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ศบค.ประกาศขยายอายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและมาตรการเคอร์ฟิว พร้อมให้ยกเลิกวันหยุดนักขัตฤกษ์ในเดือน พ.ค.ทั้งหมด

- Advertisement -

0 408

- Advertisement -

มาดูผลการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้พิจารณาให้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน รวมถึงต่ออายุ มาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ต่อไปอีกเป็นเวลา 1 เดือน ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังมีมติให้เลื่อน “วันหยุดนักขัตฤกษ์” ของเดือน พ.ค.นี้ทั้งหมดออกไปก่อน ได้แก่ วันที่ 1 พ.ค. วันแรงงานแห่งชาติ วันที่ 4 พ.ค.วันฉัตรมงคล วันที่ 6พ.ค. วันวิสาขบูชา และวันที่ 11 พ.ค. วันพืชมงคล โดยจะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ โดยรัฐบาลจะพิจารณาชดเชยวันหยุดในภายหลัง เช่นเดียวกับวันสงกรานต์ที่มีมติเลื่อนไปก่อนหน้านี้

ส่วนมาตรการการผ่อนปรนต่าง ๆ นั้น จะอนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ประจำวันที่ 27 เม.ย.พบมีผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังผู้ป่วย ตรวจหาผู้ป่วยเชิงรุกในชุมชน จ.ยะลา ได้ 4 คน และเป็นผู้ป่วยที่เกิดจากการกักตัวหลังเดินทางเข้าประเทศ 2 ราย โดยกทม. ไม่พบการติดเชื้อรายใหม่เป็นครั้งแรก รวมผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 สะสม 2,931 ราย รักษาหายเพิ่ม 15 ราย เหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลเพียง 270 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 52 ราย

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More