Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำ 13 ส.ค.64 (Gcap)

- Advertisement -

238

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (11 ส.ค.) หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งได้ลดแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

มุมมองทองคำภาคเช้า

ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนก.ค. โดยดัชนี PPI ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิตและเป็นหนึ่งในตัวเลขเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญนักวิเคราะห์จากบริษัท Wolfpack Capital กล่าวว่า นักลงทุนในตลาดทองคำกังวลว่า การพุ่งขึ้นของดัชนี PPI ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ นอกจากนี้การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังทำให้สัญญาทองคำมีความน่าดึงดูดน้อยลง โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.12% แตะที่ 93.0358 เมื่อคืนนี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ โดยคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ ดัชนีสินค้านำเข้า ดัชนีสินค้าส่งออก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,742 – 1,737 – 1,731
แนวต้าน 1,763– 1,768– 1,772
ทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ อ่อนตัวลงเล็กน้อย หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) พุ่งขึ้นเกินคาด สร้างความกังวลให้นักลงทุนเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)และเป็นตัวเร่งให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรขยับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำในอนาคตด้วย

ขอขอบคุณ: บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More