Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคา gold spot ยังไปต่อ รอขึ้นไปทดสอบ 1,765 ดอลลาร์ ค่าเงินบาทยังแข็งหนักกดราคาทองคำในประเทศไม่พุ่งตาม (GT GOLD)

- Advertisement -

0 378

- Advertisement -

22-06-20

หลังจากที่ราคา gold spot ได้ปรับตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,740 ดอลลาร์ ได้อย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และแนวโน้มของราคาทองคำยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะมีปัจจัยเข้ามาหนุนมากมาย โดยเฉพาะกรณีที่ WHO ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในสหรัฐที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง รวมถึงกรณีที่ โกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับเพิ่มการคาดการณ์ราคาทองคำจาก 1,800 ดอลลาร์ สู่ 2,000 ดอลลาร์ ในระยะ 1 ปีข้างหน้า

GT GOLD BULLION
GT GOLD BULLION

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคา gold spot ในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะอยู่ในกรอบ 1,745-1,760 ดอลลาร์ และราคาน่าจะค่อย ๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่จะไม่หวือหวาเหมือนช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะราคาก็ได้ปรับตัวขึ้นมามากพอสมควรแล้ว ทั้งนี้ ในช่วงการเปิดตลาดเอเชียเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 มิ.ย.) ราคา gold spot ได้พุ่งขึ้นไปแตะ 1,758 ดอลลาร์ ก่อนจะย่อตัวลงมาเคลื่อนไหวบริเวณ 1,750-1,755 ดอลลาร์ และคาดว่าราคาจะเคลื่อนไหวในกรอบนี้ไปอีกระยะ

นายวรชัย ตั้งสิทธิ์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com

อย่างไรก็ดี หากมีข่าวหรือปัจจัยเข้ามาหนุน มองว่าราคา gold spot อาจจะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ 1,765 ดอลลาร์ หากทะลุไปได้ก็คงต้องไปดูที่แนวต้านถัดไปบริเวณ 1,780 ดอลลาร์ ในทางกลับกันหากมีแรงเทขายออกมา ก็จะทำให้ราคาย่อตัวลงมาได้ โดยมองว่าแนวรับเดิมที่ 1,745 ดอลลาร์ ค่อนข้างจะแข็งแกร่งมาก แต่หากยังรับไม่ไหวจุดต่อไปคือ 1,735 ดอลลาร์ ซึ่งในภาพรวมดูแล้วยังมองว่า ราคาทองคำน่าจะเป็นช่วงขาขึ้นมากกว่า เพราะแม้แต่ SPDR ก็ยังได้ซื้อทองคำเข้าไปล็อตใหญ่ มากถึง 23 ตัน

- Advertisement -

ส่วนค่าเงินบาท ที่ส่งผลต่อราคาทองคำในประเทศโดยตรงนั้น มองว่ากรอบการเคลื่อนไหวจะอยู่ระหว่าง 30.80-31.30 บาท ต่อดอลลาร์ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (22 มิ.ย.) ราคายังวิ่งอยู่ในกรอบล่าง ซึ่งคงจะต้องจับตาไปที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. ในสัปดาห์นี้ หากว่ามีมติให้ลดดอกเบี้ยนโนบายลงมา ก็จะทำให้บาทอ่อนลงได้ เพราะจะทำให้เงินทุนไหลออก โดยแนวต้านถัดไปของเงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.60 บาทต่อดอลลาร์ แต่หากต้องการให้เงินบาทมีเสถียรภาพ และไม่แกว่งตัวมาก ก็คงจะต้องใช้อัตราเดิม

กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด ได้แนะกลยุทธ์ในการลงทุนทองคำว่า เมื่อราคา gold spot ขึ้นไปถึงจุด 1,755 ดอลลาร์ ให้นักลงทุนขายทำกำไรแล้วรอราคาย่อตัวไปถึงระดับ 1,735 ดอลลาร์ จึงค่อยเข้าซื้ออีกรอบ ซึ่งคาดว่าราคาจะมีการย่อยตัวลงมาบ้างจากแรงขายทำไร และจากการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของฝั่งอเมริกาในช่วงวันอังคารถึงวันพฤหัส ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะดูดีขึ้น

ขอขอบคุณ : บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More