Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองปรับตัวบวก คาด Non-Farm Payrolls ดันพุ่งต่อ (MTS)

- Advertisement -

0 415

- Advertisement -

08-05-20

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้แก่ Unemployment Claims ที่คาดว่าจะออกมา 3 ล้านราย แต่ตัวเลขจริงออกมามีคนว่างงานมาก กว่าคาดแถว 3.2 ล้านรายโดยประมาณ ด้านดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงจากแนว 100.4 จุดมาที่ 99.6 จุดในเช้านี้ ท่ามกลางการคาดว่าเศรษฐกิจจะยังออกมาแย่แม้สหรัฐฯ มีแผนจะเปิดทำการได้บางส่วน โดยคืนนี้ Non-Farm Payrolls ก็คาดว่าจะออกมาแย่ โดยน่าจะมีการจ้างงานหดตัวไปมากถึง 20 ล้านตำแหน่ง จากเดิม 701,000 ตำแหน่ง ด้านนักวิเคราะห์มองว่าเศรษฐกิจน่าจะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม และอาจเห็นการใช้นโยบายต่ำกว่าศูนย์

ทั้งนี้ การกลับมาเปิดทำการดูจะส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวสูงขึ้นและทำให้ดัชนี Nasdaq ปิด +1.4% ที่ 8,979.66 จุด อย่างไรก็ดี นอกจาก Non-Farm Payrolls คืนนี้ ก็ยังต้องจับตา Unemployment Rate ที่คาดจะออกมาแย่ลงจากแถว 4% เพิ่มเป็น 16%

มาดูภาพรวมทางเทคนิค ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นระยะสั้น กลับมายืนเหนือ 1,700 เหรียญได้อีกครั้ง หลังจากที่หลุดลงไปทำต่ำสุดบริเวณ 1,670 เหรียญ วันนี้คาดว่าราคาน่าจะรอตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ในคืนนี้ และคาดราคาช่วงเช้านี้จะมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,710 – 1,725 ดอลลาร์ ในส่วนของ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับที่ 1,705 ดอลลาร์ และแนวต้าน 1,730 ดอลลาร์ ขณะที่ Gold Comex จะมีแนวรับที่ 1,710 ดอลลาร์ และแนวต้าน 1,745 ดอลลาร์

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ให้เก็งกำไร Sideway Up ระยะสั้น ๆ ในกรอบ นักลงทุนที่ถือ Long Position ลงซื้อขึ้นขายทำกำไรระยะสั้น และมี Stop Loss ต่ำกว่าแนวรับ นักลงทุนที่ถือ Short Position เน้นปรับพอร์ตสมดุล รอความชัดเจนของทิศทาง กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading รอความชัดเจนของทิศทางและตัวเลขเศรษฐกิจในคืนนี้ ไม่ใช้ Leverage เยอะนัก และเน้นปรับพอร์ตการลงทุนของท่านให้สมดุลกับการแกว่งของราคา

- Advertisement -

ขอขอบคุณ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More