Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวิ่งทะลุ $1900 นลท. หวั่นผลเลือกตั้งปธน.สหรัฐ พลิกล็อค

- Advertisement -

319

- Advertisement -

ราคาทองคำในวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ได้พุ่งทะลุระดับ 1,900 ดอลลาร์ขึ้นมาได้เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา หลังราคาได้พยายามขึ้นมาทำสอบแนวต้านดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเย็น โดยล่าสุดราคาได้พุ่งไปแตะระดับ  1,908 ดอลลาร์ ก่อนที่จะแรงขายออกมาทำให้ราคาย่อตัวเล็กน้อย โดยตัวชี้วัดทางเทคนิคโดยรวมยังชี้ไปยังฝั่งซื้อ แต่ให้ระวังค่า RSI รายชั่วโมงอยู่ที่ระดับ 72.5 ซึ่งอยู่ในระดับ overbought แล้ว ซึ่งอาจจะทำให้มีแรงขายออกมา

ด้านนักวิเคราห์จาก Kitco news ระบุว่า ตลาดซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สเดือนธันวาคม ในช่วงต้น ราคาได้ปรับเพิ่มขึ้น 8.40 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 1,900.80 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นตามตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในครั้งนี้ ถือว่ามีความไม่แน่นอนสูง ทำให้ทองคำได้รับความสนใจในฐานะเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง

ทั้งนี้จากผลสำรวจคะแนนความนิยม พบว่าคะแนนของ “โจ ไบเดน” ยังเหนือกว่า “โดนัล ทรัมป์” อย่างไรก็ดีหลายฝ่ายยังเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่ “ทรัมป์” สามารถพลิกกลับมาชนะได้  

หรือบางคนก็เกรงว่าอาจจะเกิดความวุ่นวายขึ้นหลังการเลือกตั้ง เพราะในครั้งนี้มีการมาใช้สิทธิล่วงหน้า และใช้สิทธิทางไปรษณีย์จำนวนมาก ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาขึ้นจากการนับคะแนนได้ แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจที่การเคลื่อนไหวของตลาดยังไม่กังวลกับเรื่องนี้มากนัก

- Advertisement -

นอกจากนั้นราคาทองคำที่ตัวเพิ่มขึ้นยังได้รับแรงหนุนจาก การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสได้ออกมาตรการล็อคดาวน์อีกครั้งแล้ว

ขณะที่ธนาคารกลางของออสเตรเลีย ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยจาก 0.15% เหลือ 0.1%

นักวิเคราะห์จาก Kitco news ระบุว่าในระยะสั้นตัวเลขทางเทคนิคของโกลด์ฟิวเจอร์สในเดือนธันวาคมยังดูดี โดยกรอบราคาแนวต้านอยู่ที่ 1,939 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านระดับสูงสุดในเดือนตุลาคมที่ ขณะนี้กรอบแนวรับอยู่ที่ 1,851 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในเดือนกันยายน โดยแนวต้านแรกคาดว่าจะอยู่ที่ 1,913 ดอลลาร์ จากนั้นไปอยู่ที่ที่ 1,925 ดอลลาร์ ขณะที่แนวรับแรกอยู่ที่1,887 ดอลลาร์ จากนั้นจะไปอยู่ที่ 1,873 ดอลลาร์

ในสัปดาห์นี้ยังต้องจับตาการประชุม FOMC ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธและวันพฤหัสบดี ก่อนจะมีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ภายหลังการประชุม โดยประธานเฟด แต่คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินที่สำคัญ

- Advertisement -

ขณะที่ในวันศุกร์จะมีรายงานตัวเลขการจ้างงานเดือนตุลาคมของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 530,000 ราย และอัตราการว่างงานอยู่ที่ 7.7% ลดลงจากเดือนกันยายนที่ 7.9%

CR :Kitco news

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More