Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำขยับแตะ $1,800 แต่ยังทะลุไม่ได้ วันนี้ลุ้นผลประชุม กนง. และ ตัวเลข CPI

- Advertisement -

486

- Advertisement -

ราคาทองคำวานนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำได้ขึ้นแตะจุดสูงสุด 1,800 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถยืนอยู่เหนือแนวดังกล่าวได้ ก่อนจะลงมาปิดตลาดที่ 1,793 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ระหว่างวันราคาทองคำพักตัวลงมาแตะจุดต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1,782 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นในเวลาต่อมา โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดระหว่าง จีน และ ไต้หวัน

นอกจากนั้น นักลงทุนคาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือน ก.ค. ที่จะเปิดเผยในคืนนี้ จะเพิ่มขึ้น 8.7% เมื่อเทียบรายปี ลดลงจากเดือน มิ.ย. ที่ระดับ 9.1% ทำให้มีแรงขายทำกำไรเงินดอลลาร์ จนหนุนราคาทองคำเพิ่มเติม

ส่วนสถานการณ์ราคาทองคำไทย

วันนี้ ต้องจับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า กนง.จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศ ที่เริ่มเห็นสัญญาณการกลับมาฟื้นตัว

- Advertisement -

และยังคาดการณ์ว่า กนง.จะทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ทำให้ภาพแนวโน้มชัดเจนเข้าสู่ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น แต่ต้องจับตาว่าจะมีปรับขึ้นแรง 0.50% หรือไม่

ทางด้าน Shining Gold Bullion มองว่า

ค่าเงินบาท ปรับตัวแข็งค่ามา 3 สัปดาห์ติด จาก 36.87 สู่ 35.25 บาท ต่อดอลลาร์ จึงทำให้ราคาทองคำไทยปรับตัวลดลงกว่าที่ควร หรือไม่ขยับราคาขึ้นมาก แม้ Gold Spot จะพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งมาจากปัจจัยหลายประการ อาทิ

1.การชะลอการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์

2.อัตราเงินเฟ้อของไทย ที่ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่ำกว่าการคาดการณ์ และ ไม่เกิด New high ใหม่ และ

- Advertisement -

3 ความคาดหวังว่า กนง.จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในวันนี้ แม้จะปรับขึ้นน้อยเพียง 0.25% แต่ก็ถือว่าเป็นรอบแรก หลังจากที่เฟดปรับขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

ทั้งนี้ หาก กนง.ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด 0.25% ค่าเงินบาทอาจมีพื้นที่แข็งค่าได้อีกไม่มาก จะอยู่แถว 35.16 ถึง 34.98 บาท ต่อดอลลาร์ เพราะตลาดรับข่าวน่าจะเกือบหมดแล้ว และหากไม่หลุด 2 แนวดังกล่าว ก็น่าจะเด้งอ่อนค่าขึ้นมาใหม่ได้

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 ส.ค.) ราคายังไม่ขยับ ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (10.30 น.) อยู่ที่ 30,050 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,950 บาท

สำหรับวันนี้ นอกจากจะมีการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) แล้ว ยังมีตัวเลขสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งของสหรัฐฯ  รวมไปถึง ติดตามถ้อยแถลงของ นาย ชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดชิคาโก และ นาย นีล คัชการี ประธานเฟดมินนิอาโปลิส

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More