Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองไทยย่อแรง 250 บาท นลท.ทะยอยเข้าซื้อสะสม

- Advertisement -

399

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 12 ต.ค. เช้านี้ลดลงแรงถึง 250 บาท หลังเงินบาทแข็งค่าแรง จากกรณีที่นายกฯ ประกาศเปิดประเทศ นักวิเคราะห์มองอาจเป็นการแข็งค่าระยะสั้น ขณะที่ดอลลาร์ยังแข็งค่า จากการที่ตลาดคาดเฟดไม่เลื่อนแผนลด QE

เช้านี้ ราคาทองคำในประเทศลดลงแรงถึงบาทละ 250 บาท หลังค่าเงินบาทแข็งค่าแตะ 33.67 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าสุดในรอบ 3 สัปดาห์ และแข็งค่าจากราคาปิดตลาดเย็นวานนี้ ที่ระดับ 33.88 บาทต่อดอลลาร์

เป็นผลมาจากเมื่อคืนนี้นายกรัฐมนตรีได้แถลงเรื่องการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 โดยนำร่องนักท่องเที่ยว 10 ประเทศความเสี่ยงต่ำไม่ต้องกักตัว ส่วนวันที่ 1 ธ.ค.64 ได้ปลดล็อกเปิดสถานบันเทิง-นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ รับเทศกาลเฉลิมฉลอง

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์มองว่าการแข็งค่าของเงินบาทได้สวนทางกับดอลลาร์ แต่มองว่าอาจเป็นการแข็งค่าแค่ระยะสั้น เพราะมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น พร้อมประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 33.60 – 33.80 บาทดอลลาร์

ทำให้ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ลดลง 250 บาท ทำให้ราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 27,800 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,900 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

ขณะที่ราคา gold spot ได้ปรับลดลงเล็กน้อย ท่ามกลางการเคลื่อนไหว sideway ในกรอบแคบเพียง 10 ดอลลาร์ และปริมาณการซื้อขายในช่วงตลาดสหรัฐฯ ที่เบาบางกว่าปกติ โดยราคาทองคำถูกกดดันจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หลังตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะไม่เลื่อนแผนการปรับลดวงเงิน QE แม้ตัวเลข NFP ของสหรัฐเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด

นอกจากนั้น ทองคำยังถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปียังคงเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1.6% ต่อเนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อหลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปี

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคา gold spot เช้านี้ ราคาทองคำได้ขยับมาแตะแถว 1,760 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ ) แต่ต้องรอดูในช่วงเย็นวันนี้อีกครั้ง

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More