Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำร่วงอีก หลัง FED อาจขึ้นดอกเบี้ยเร็ว เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

- Advertisement -

299

- Advertisement -

ผลรายงานการประชุมของ FED กดดันราคาทองร่วงหลุด 1,810 ดอลลาร์ อีกรอบ แต่แนวโน้มขาขึ้นยังดูดี หลังราคาได้ขยับแนวรับสูงขึ้นจากวันก่อนหน้า

คาดราคาทองคำจะเคลื่อนไหวกรอบแคบเพื่อรอดัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในคืนวันพรุ่งนี้ ขณะที่ราคาทองคำไทย ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ลดลง 50 บาท

ราคาทองคำวานนี้ปรับตัวลดลง 4.30 ดอลลาร์ แม้ว่าระหว่างวันราคาทองคำจะพุ่งทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,829 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มเกิดแรงขายทำกำไรสลับออกมา หลังจากที่ราคาทองคำเข้าสู่ภาวะซื้อมากเกินไป

แต่ราคาทองคำเริ่มปรับตัวลงแรง หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือน ธ.ค. ที่บ่งชี้ว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐฯ อยู่ในภาวะตึงตัวอย่างมาก

ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เฟดต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปรับลดการถือครองสินทรัพย์ (ลดขนาดงบดุล) ทั้งหมดด้วย เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ

- Advertisement -

รายงานดังกล่าว กระตุ้นการคาดการณ์การขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. สะท้อนจากเครื่องมือ Fed Watch ของ CME Group ที่บ่งชี้ว่า ความน่าจะเป็นที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค.เพิ่มขึ้นเป็นราว 80%

ซึ่งส่งผลหนุนให้ดัชนีดอลลาร์ฟื้นตัวลดช่วงติดลบ พร้อมกับหนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุด นับตั้งแต่เดือน เม.ย. 2021 จนเป็นปัจจัยสำคัญ ที่กดดันให้ราคาทองคำดิ่งลงทดสอบระดับต่ำสุดบริเวณ 1,808 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังอยู่ใต้แนว 1,810 ดอลลาร์ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

- Advertisement -

คาดว่าราคาจะขยับ sideway เพื่อรอฟังการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ในคืนวันพรุ่งนี้

ด้านราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ วันนี้เปิดตลาดลดลง 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,450 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,500 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้านกองทุน SPDR ขายทองคำ 0.32 ตันจากเมื่อวาน ได้ซื้อเข้าเพิ่ม 4.65 ตัน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More