Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองไทยขยับบวกอีก 100 บาท แนวโน้มยังดูดี

- Advertisement -

358

- Advertisement -

ราคาทองไทยคึกคักแต่เช้า ปรับเปลี่ยนราคาไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ล่าสุดยังบวกอยู่ 100 บาท โดยราคาที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ล่าสุด (20 ธ.ค.) อยู่ที่บาทละ 28,550 บาท ส่วนราคา gold spot กลับมาเคลื่อนไหวเหนือแนว 1,800 ดอลลาร์อีกรอบ

ซึ่งผลสำรวจของ GRC ทั้งบริษัทค้าทองรายใหญ่และนักลงทุน มองตรงกันว่า ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ยังเป็นขาขึ้น ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคา gold spot ปรับตัวขึ้นร้อนแรง เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะยุติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร็วขึ้น ซึ่งอาจกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ทำให้เกิดแรงกระตุ้นซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยในวงกว้าง โดยเฉพาะแรงซื้อพันธบัตร ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลงต่ำกว่า 1.4% และหนุนทองคำพุ่งขึ้นทดสอบระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 เดือน บริเวณ 1,814.21 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำไม่สามารถรักษาช่วงบวกไว้ได้ โดยเผชิญกับแรงขายทำกำไร และแรงขายทางเทคนิค ทำให้ราคาทองคำร่วงลงปิดตลาดที่ 1,797 ดอลลาร์

- Advertisement -

ส่วนการเคลื่อนไหวในช่วงเช้านี้ ราคาทองคำได้กลับมาเคลื่อนไหวเหนือ 1,800 ดอลลาร์ อีกรอบ แต่ยังขยับได้ไม่ไกลมากนัก ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ซึ่งในสัปดาห์นี้มีตัวเลขเศรษฐกิจในติดตามประปราย เพราะถือเป็นสัปดาห์สุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในยุโรป และอเมริกา

โดยจะมีตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 (ประมาณการครั้งสุดท้าย) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ธ.ค. โดย Conference Board ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE)

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ได้ขยับปรับเปลี่ยนคึกคักแต่เช้า โดยเปิดตลาดมาบวก 100 บาท ก่อนที่ในอีก 2 ชั่วโมงถัดมาจะขยับขึ้น-ลง ครั้งละ 50 บาทอีกอย่างละครั้ง ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,450 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,550บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ ) ส่วนภาพรวมราคาทองคำในประเทศสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นบาทละ 100 บาท

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 4.07 ตันจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More