Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองไทยบวกอีก 100 บาท ช่วงนี้ได้เงินบาทอ่อนค่าหนุน

- Advertisement -

289

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 28 ก.ย. เช้านี้บวกเพิ่ม 100 บาท หลังแนวโน้มเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง ทำให้ราคาทองไทยได้แรงบวกเพิ่ม ขณะที่ gold spot แกว่งกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ซึ่งคืนนี้มีหลายประเด็นสำคัญต้องติดตาม

ราคา gold spot วานนี้ ปิดทรงตัวแทบไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคาทองคำยังคงได้รับแรงกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ดีดตัวเหนือระดับ 1.5% สูงสุดนับตั้งแต่ เดือน มิ.ย.

ซึ่งนอกจากจะกดดันราคาทองคำแล้ว ยังหนุนดัชนีดอลลาร์ให้แข็งค่าจนกดดันราคาทองคำเพิ่ม ทำให้ราคาทองคำร่วงจากระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 1,760 ดอลลาร์ มาแตะ 1,744 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี เมื่อราคาลดต่ำลง ยังคงมีแรงซื้อสลับเข้ามาเป็นระยะ ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ได้ลดช่วงบวกลงในช่วงปลายตลาด

โดยได้รับแรงกดดันจากความเห็นของประธานเฟดชิคาโก ที่ระบุ แม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะบรรลุเกณฑ์สำหรับการเริ่มลด QE ในเร็ว ๆ นี้ แต่อาจต้องใช้เวลาอีก 2 ปี ก่อนที่อัตราเงินเฟ้อจะแข็งแกร่งพอที่เฟดสมควรจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย สถานการณ์ดังกล่าวช่วยพยุงให้ราคาทองคำสามารถปิดตลาดแถว 1,750 ดอลลาร์

- Advertisement -

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงเคลื่อนไหวกรอบแนว 1,750 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ซึ่ง YLG แนะกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ หากราคาทองคำไม่สามารถผ่าน 1,760-1,767 ดอลลาร์ไปได้ เปิดสถานะขาย แต่หากทะลุขึ้นไป อาจต้องชะลอการเปิดสถานะขายออกไปที่แนวต้านสำคัญ 1,782 ดอลลาร์ ไป

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้เพิ่มขึ้นอีกบาทละ 100 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง อยู่ที่บาทละ 27,800 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,900 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

ทางด้านกองทุน SPDR ขายทองคำ 3.2 ตัน หลังจากขายทองคำ 8.14 ตันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More