Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำยังลดลงอีก จับตา NFP คืนนี้ หากออกมาดี FED เร่งขึ้นดอกเบี้ยแน่

- Advertisement -

242

- Advertisement -

ราคา gold spot ลดต่ำลงต่อเนื่อง เมื่อคืนหลุด 1,770 ดอลลาร์ อีกครั้ง หลังดอลลาร์แข็งค่ารับตัวเลขแรงงานที่ดีขึ้น ทำให้ตลาดคาด FED เดินหน้าเร่งลด QE เพื่อปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่กำหนด ซึ่งคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลข NFP ซึ่งจะส่งผลต่อการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ ( 3 ธ.ค.) ขยับบวกและลด อย่างละ 1 ครั้ง ทำให้ล่าสุดราคาขายออกอยู่ที่ 28,450 บาท

วานนี้ ราคาทองคำปิดลดลง 12.83 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงกดดันเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น หลังตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 28,000 ราย สู่ระดับ 222,000 ราย น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 240,000 ราย สะท้อนว่าตลาด แรงงานของสหรัฐฯ ยังคงมีการฟื้นตัวต่อเนื่อง

ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจยุติ QE เร็วกว่าที่คาดไว้ เพื่อเปิดทางขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 600 จุด หลังจากร่วงลงอย่างหนักติดต่อกัน 2 วันทำการ

ปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมด กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ครั้งใหม่บริเวณ 1,761 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1,768 ดอลลาร์

ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาได้ขยับขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือแนว 1,770 ดอลลาร์ ได้ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

แต่ช่วงค่ำวันนี้ ต้องติดตามการเปิดเผยตัวเลขสำคัญในตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ทั้งการจ้างงานนอกภาคการเกษตร, อัตราการว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงแรงงาน รวมไปถึงดัชนี PMI ภาคการบริการจากมาร์กิตและ ISM ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำโดยตรง

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ขยับขึ้นลงแต่เช้า โดยเปิดตลาดบวก 50 บาท หลังจากนั้นอีกครั้งชั่วโมงจะลดลง 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,350 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,450 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำลดลง -4.65 ตัน เป็นการขายทองคำออก 2 วันติดค่อกัน ( อ่านเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More