Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองสวิงแต่เช้า หลัง goldspot ลงมาพักแนว$1,780 รอผลประชุม FED

- Advertisement -

247

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับร่วงแต่เช้า สมาคมค้าทองคำประกาศราคา 3 ครั้งลดลง ถ0 บาท ตาม goldspot ที่ลงมาเคลื่อนไหวเหนือแนว 1,780  ดอลลาร์ คาดจะขยับไซด์เวย์เพื่อรอข่าวช่วงค่ำ รวมถึงผลประชุม FOMC ในช่วงดึก ตลาดคาดลด QE แน่ แต่ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 6   ดอลลาร์ ในระหว่างวันราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะ 1,796 ดอลลาร์ ก่อนจะถูกเทขายเนื่องจากนักลงทุนลดสถานะการถือครองก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะประกาศผลการประชุมนโยบายการเงินในช่วงกลางดึกของคืนวันนี้  

ประกอบกับดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.24% ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า เฟด จะประกาศแผนการปรับลดวงเงิน QE เดือนละ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยอาจจะเริ่มกลางนี้ หรือ เดือน ธ.ค.ก่อนจะไปยุติลงในกลางปี 2022  แต่เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ตามเดิม  

ปัจจัยดังกล่าว กดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลงสู่ระดับต่ำสุดบริเวณ 1,785 ดอลลาร์ พร้อมกับอ่อนตัวลงต่อในช่วงเช้าของวันนี้ โดยลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,780 ดอลลาร์  (ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ)

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ลดลง 50 บาท โดยเช้านี้ปรับราคาแล้ว 3 ครั้ง รวมลดลง 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,100 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ  28,200บาท(ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ)

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More