Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำขยับบวก แต่ยังปิดเหนือ $1,810 ไม่ได้

- Advertisement -

235

- Advertisement -

ราคาทองคำวันนี้ 26 ต.ค.64

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 26 ต.ค. เช้านี้ราคาทองคำไทยยังไม่ขยับ ขณะที่ราคา gold spot ปิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังยืนเหนือ $1,810 ไม่ได้ ระยะสั้นยังได้แรงหนุนจากเงินเฟ้อที่ปรับเพิ่มขึ้น

ราคา gold spot เมื่อวานนี้ ปิดปรับขึ้นเพิ่มขึ้น 15.12 ดอลลาร์ เป็นการปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยราคาได้ทะลุแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ ไปทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,809 ดอลลาร์ โดย ราคาทองคำสามารถทรงตัวรักษาระดับเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะ 50, 100 และ 200 วัน ได้อย่างต่อเนื่อง จนกระตุ้นแรงซื้อทางเทคนิคให้ราคาเกิดการดีดตัวขึ้น

- Advertisement -

ทั้งนี้ ราคาทองคำได้แรงหนุนจากการลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.62% เนื่องจากนักลงุทนกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากความไม่แน่นอนของตลาดที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะคุมเข้มนโยบายการเงินด้วยการปรับขึ้นดอกเบี้ยเมื่อใด หลังจากสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แต่การปรับตัวขึ้นของทองคำ ยังถูกกดดันจากดัชนีดอลลาร์ ที่ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ท่ามกลางการอ่อนค่าของยูโร ทำให้ลดลงมาปิดตลาดที่ 1,807 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาได้ปรับตัวลดลงมาเล็กน้อย มาเคลื่อนไหวแนว 1,803 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย “สมาคมค้าทองคำ” เช้านี้ ยังไม่เปลี่ยนแปลง โดย ราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ 28,150 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,250บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More