Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำผันผวนแต่เช้า กูรูชี้หากทะลุ $1,835 มีโอกาสพุ่งไกล

- Advertisement -

278

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 25 ต.ค. เช้านี้ราคาทองคำไทยขยับเพิ่ม 50 บาท โดยราคาได้ขยับผัวผวนตั้งแต่เช้า แต่ราคา gold spot เตรียมกลับขึ้นไปทดสอบ $1,800 ดอลลาร์ อีกรอบ หลังสัปดาห์ที่ผ่านพุ่งแตะ $1,813 ก่อนถูกเทกลับมาใต้ $1,800 อีกรอบ นักวิเคราะห์มองหากทะลุ $1,835 ได้ มีอากาสพุ่งแรง

ภาพรวมราคา gold spot ในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ฟื้นตัวขึ้น โดยทองคำได้ปัจจัยบวกจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำปรับขึ้นแรง แตะ 1,813 ดอลลาร์ เนื่องจากความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อ หลัง 5-Year Breakeven Inflation Rate ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย 5 ปีข้างหน้า เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Bloomberg เริ่มบันทึกข้อมูลในปี 2002 บวกรวมกับแรงซื้อทางเทคนิคหลังจากราคาผ่านแนวต้านสำคัญ

สถานการณ์ดังกล่าว หนุนราคาทองคำให้ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเดือนครึ่งบริเวณ 1,813 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำอ่อนตัวลงในเวลาต่อมา หลังประธานเฟด ระบุจะเริ่มปรับลดวงเงิน QE แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย โดยเฟดจะคุมเข้มนโยบายการเงิน หากเห็นความเสี่ยงที่ร้ายแรงจากการคาดการณ์เงินเฟ้อที่สูงขึ้น ปัจจัยดังกล่าวกดดันให้ราคาทองคำร่วงลง 30 ดอลลาร์ จากระดับสูงสุดในระหว่างวัน ก่อนจะมีแรงซื้อหนุนให้ทองคำฟื้นตัวขึ้นในช่วงปลายตลาด ก่อนปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.68 ดอลลาร์

- Advertisement -

Ole Hansen

ส่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจ่อทดสอบระดับ 1,800 ดอลลาร์ อีกรอบ ซึ่งต้องรอดูว่า จะกลับขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้หรือไม่ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

โดย Ole Hansen หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ที่ Saxo Bank กล่าวว่า แม้ราคาทองคำพุ่งขึ้นเหนือ 1,800 ดอลลาร์ แต่ยังมองว่าตลาดทองคำยังขาดความดึงดูด จนกว่าราคาจะทะลุ 1,835 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้เกิดแรงผลักดันในตลาดมีมากพอที่จะทำให้ราคากลับไปที่ 2,000 ดอลลาร์ ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ ขยับผันผวนตั้งแต่เช้า โดยหลังจากที่สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาแรกไม่ได้ขยับจากราคาปิดเมื่อวันเสาร์ แต่หลังจากนั้นอีกเพียง 1 ชั่วโมง ราคาได้เปลี่ยนแปลงถึง 3 ครั้ง เป็นปรับขึ้น 2 ครั้ง และลง 1 ครั้ง ทำให้ภาพรวมราคาปรับขึ้นอีก 50 บาท โดยล่าสุด ( 11.15 น. ) ราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ 28,250 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,350บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำ 2.03 ตัน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More