Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองไทยปิดปีบวกแรง ช่วงต้นปียังมีแรงส่งให้ลุ้นแตะ $1,844

- Advertisement -

321

- Advertisement -

ภาพรวมราคาทองคำไทยปีที่ผ่านมา ปิดปีบวก 1,700 บาท สวนทางกับราคา gold spot ที่ลดลงเกือบ 70 ดอลลาร์ มากสุดในรอบ 5 ปี

ซึ่ง InterGOLD ยังมองว่า ในปีนี้ราคาทองคำไทยยังน่าสนใจ เพราะจะได้แรงหนุนจากเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่า ขณะที่ราคา gold spot ระยะสั้นยังดูดี เพราะยังมีแรงส่งจากช่วงปลายปีที่กลับมามีแนวโน้มขาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคา gold spot ในปี 2021 ปิดตลาดในวันทำการสุดท้ายของปี ที่ระดับ 1,829 ดอลลาร์ ทำให้ภาพรวมทั้งปี ราคาทองคำลดลง 68.66 ดอลลาร์ หรือ -3.62% เป็นการลดลงในรายปีที่มากที่สุดในรอบ 6 ปี หรือ นับตั้งแต่ปี 2015

โดยราคาทองคำเปิดปี 2021 ที่ 1,898 ดอลลาร์ ก่อนจะไปทำจุดสูงสุดในเดือนเดียวกันที่ 1,959 ดอลลาร์ จากนั้นราคาได้ขยับลดลงมาต่อเนื่อง และมาทำจุดต่ำสุดที่ 1,676 ดอลลาร์ ในเดือน มีนาคม ก่อนกลับมาเป็นขาขึ้นอย่าแข็งแกร่งได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนธันวาคม

ขณะที่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีแรงส่งมาจากช่วงท้ายปี ทำให้ราคาได้ขยับขึ้นมาแตะระดับ 1,831 ดอลลาร์ ได้ ก่อนจะอ่อนตัวลงมาเล็กน้อย ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ ) สำหรับวันนี้ ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ

- Advertisement -

ด้านราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ราคาแรกของปีนี้ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,650 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,750 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

แม้ว่าภาพรวมราคา gold spot ทั้งปีจะลดลง แต่ราคาทองคำในประเทศในปีที่ผ่านมา กลับเพิ่มขึ้นถึงบาทละ 1,700 บาท โดยราคาแรกของปีที่ 2021อยู่ที่ บาทละ 26,950 บาท และมาปิดปีที่บาทละ 28,650 บาท โดยราคาได้ทำจุดสูงสุดในช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ราคาบาทละ 28,950 บาท ขณะที่จุดต่ำสุดอยู่ที่เดือน มี.ค. ที่ 24,450 บาท ซึ่งส่วนต่างราคาระหว่างจุดสูงสุดและต่ำสุด มากถึงบาทละ 4,500 บาท

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ GoldAround ว่า ปีนี้ราคาทองคำไทยยังคงได้เปรียบและน่าลงทุน เนื่องจากมองว่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าจากนโยบายของเฟด ทั้งเรื่องการลด QE และการเตรียมขึ้นดอกเบี้ย จะทำให้เม็ดเงินจากต่างชาติไหลออก ประกอบกับความไม่แน่นอนเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์โอมิคอน อาจทำให้เงินรายได้จากการท่องเที่ยวลดลง ซึ่งจะส่งผลต่อค่าเงินบาท และเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำในประเทศ ( รับชมเพิ่มเติม )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More