Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำ กลับมาปักหลักแนว $1,800 แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้ใจ

- Advertisement -

316

- Advertisement -

ราคาทองคำกลับมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ได้ แต่สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย เพราะขาใหญ่ในแวดวงการเงินออกมาชี้ตรงกันว่า เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้ง เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อราคาทองคำ

และคืนนี้ จับตา ปธ.เฟด จะแถลงต่อสภาสูง อาจทำให้ราคาทองคำผันผวนได้ ขณะที่ราคาทองคำไทย ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ยังไม่ขยับ

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 ดอลลาร์ โดยสามารถกลับมายืนแนว 1,800 ดอลลาร์ ได้ แม้ระหว่างวันราคาทองคำจะถูกกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

โดยมุมมองจากสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง Goldman Sachs, JP Morgan Chase & Co และ Deutsche Bank คาดการณ์สอดคล้องกันว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ และคาดว่าการลดงบดุลของเฟดจะเริ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

การคาดการณ์ดังกล่าว หนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี พุ่งแตะระดับ 1.808% สูงที่สุดนับตั้งแต่ 21 ม.ค. 2020 ฉุดให้ราคาทองคำร่วงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันบริเวณ 1,790.30 ดอลลาร์

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี เริ่มมีแรงซื้อสลับเข้ามา เนื่องจากเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น ประกอบกับบอนด์ยีลด์ 10 ปี ลดช่วงบวกลง ส่งผลให้ทองคำฟื้นตัวขึ้นมาปิดตลาดเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ได้ในที่สุด และราคาได้เคลื่อนไหวในแดนบวกจนถึงช่วงเช้าวันนี้ โดยขึ้นไปแตะ 1,806 ดอลลาร์ ก่อนจะอ่อนตัวลงมาเล็กน้อย ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

วันนี้จับตา ประธานเฟด จะแถลงต่อคณะกรรมการการธนาคารประจำวุฒิสภา ในกระบวนการพิจารณาแต่งตั้งนายพาวเวลล์เป็นประธานเฟดสมัยที่ 2

ด้านราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ยังไม่ขยับ ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,550 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,650 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More