Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำ sideway เหนือ $1,670 รอดูตัวเลข CPI คาดราคาอาจเหวี่ยงแรง

- Advertisement -

2,446

- Advertisement -

มาดูการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงกลางวันที่ผ่านมา ( 13 ต.ค.) ยังคงไซด์เวย์ในกรอบแคบ แม้จะได้แรงหนุนจากความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น 

โดยสมัชชาสหประชาชาติ ลงมติอย่างท่วมท้นประณามความพยายามของรัสเซียในการผนวกดินแดน 4 แคว้นของยูเครนอย่างผิดกฎหมาย 

อย่างไรก็ดีการปรับตัวขึ้นของทองคำเป็นไปยังอย่างจำกัด ส่วนหนึ่งเพราะกระแสเงินทุนไหลเข้าดอลลาร์ ประกอบกับนักลงทุนประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างแข็งกร้าวต่อไปเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

นอกจากนั้นนักลงทุนระมัดระวังในการถือครองสถานะการลงทุนก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)  ในเวลา 19.30 น.อย่างใกล้ชิด 

Shining Gold ระบุว่า

- Advertisement -

Bloomberg คาดการณ์ว่าตัวเลขจะออกมาท่าระดับ 8.1% YoY  หากมาลองตั้งสมมติฐานดูคร่าวๆ แบ่งเป็น 3 กรณี 1.หากตัวเลขออกมาตามคาด หรือใกล้เคียง 8.1% แต่ไม่สูงกว่าครั้งก่อนคือ 8.3% เชื่อว่าน่าจะไม่สามารถเปลี่ยนความตั้งใจของเฟดในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 bps. ได้ ก็ยังเป็นผลลบต่อราคาทองคำเช่นเดิม

2.หากตัวเลขออกมาสูงกว่า 8.1% และสูงกว่า 8.3% มาก ๆ เชื่อว่าทองคำอาจปรับตัวลงได้เยอะ เพราะตลาดน่าจะกลับมาคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 100 bps. ในรอบหน้าก็เป็นได้

และ 3.หากตัวเลขออกมาต่ำกว่า 8.1% มากๆ ยิ่งมากก็ยิ่งทำให้ทองคำรีบาวน์กลับมาเยอะมากขึ้นเท่านั้น เพราะตลาดน่าจะกลับมาคาดหวังว่าเฟดอาจจะลดการปรับขึ้นดอกเบี้ยเหลือเพียง 50 bps. ในรอบหน้า

โอกาสความเป็นไปได้ยังเชื่อในกรณีที่ 1 และ 3 ตามลำดับ ดังนั้นกลยุทธ์จึงวางเป็นรีบาวน์ Open Short น่าจะปลอดภัยกว่า

ด้าน YLG มองว่า

- Advertisement -

ในทางเทคนิคหากราคาทองย่อตัวลงมาทรงตัวเหนือระดับ 1,657 ดอลลาร์ ราคามีโอกาสฟื้นตัวขึ้นช่วงสั้น แต่หากไม่สามารถทะลุแนวต้านบริเวณ 1,683-1,688 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าราคามีการดีดในระดับจำกัดแนวโน้มราคายังคงมีโอกาสอ่อนตัวลง ซึ่งหากยืนเหนือแนวรับแรกไม่ได้ ราคามีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับโซน  1,647  ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงุทน แนะนำ เปิดสถานะขาย ที่ 1,683-1,688 ดอลลาร์ ซื้อคืนเพื่อทำกำไร ที่ 1,647 ดอลลาร์ และตัดขาดทุนสถานะขายหากผ่าน 1,688 ดอลลาร์

มาดูภาพรวมราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (13 ต.ค.) ปิดตลาดปรับตัวลดลง 50 บาท ล่าสุด (18.15 น.) อยู่ที่ 30,050 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,950 บาท

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More