Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำไทยสดใสแต่เช้า ขยับบวก 2 ครั้ง รวม 100 บาท

- Advertisement -

216

- Advertisement -

ราคาทองคำเช้านี้สดใส บวก 2 ครั้งรวดรวม 100 บาท โดยราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ( 1 ธ.ค.) ล่าสุดราคารับซื้ออยู่ที่ 28,450 บาท เช่นเดียวกับราคา goldspot เมื่อคืนนี้ขยับบวก โดยได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงแรงหลังพบผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน” รายแรกในประเทศ ก่อนถูกดอลลาร์แข็งค่ามาสกัดช่วงบวกเอาไว้ แต่ยังปิดตลาดเหนือ 1,780 ดอลลาร์ได้  

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 7 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำยังคงได้รับแรงหนุนท่ามกลางความวิตกว่าการระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน โดยเฉพาะการพบผู้ติดเชื้อรายแรกในสหรัฐ ทำให้ตลาดหุ้นร่วงลงแรง และการเร่งคุมเข้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจเป็นปัจจัยบั่นทอนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ 

ราคาทองวันนี้
ราคาทองวันนี้

อย่างไรก็ดีราคาทองคำถูกเทขายทำกำไรเมื่อราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านแถว 1,790 ดอลลาร์  และการแข็งค่าของดัชนีดอลลาร์ หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ อาทิ การจ้างงานของภาคเอกชนจาก ADP เดือน พ.ย.ที่เพิ่มขึ้น 534,000 ตำแหน่ง และดัชนีภาคการผลิตจาก ISM  เดือนพ.ย. ที่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 61.1

ทำให้ราคาลดลงมาก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1,781 ดอลลาร์ ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ราคายังคงขยับไซด์เวย์ แนว 1,780 ดอลลาร์ (ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ) ซึ่งวันนี้ยังคงต้องจับตาความคืบหน้าการแพร่ะระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน 

- Advertisement -

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ขยับบวกถึง 2 ครั้ง รวม 100 บาท จากที่เปิดตลาดเพิ่มขึ้น 50 บาท หลังจากนั้นอีกครั้งชั่วโมงจะเพิ่มขึ้นอีก 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,450 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ  28,550 บาท(ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ)

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำลดลง -2.03 ตัน  (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม..)

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More