Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำไทยร่วงแรง 250 บาท หลัง goldspot ดิ่ง จาก FED อาจเร่งขึ้นดอกเบี้ย

- Advertisement -

273

- Advertisement -

ราคาทองคำเช้านี้ร่วงแรงอีก 250 บาท โดยราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ ( 1 ธ.ค.) ราคารับซื้ออยู่ที่ 28,300 บาท หลังเมื่อคืนนี้ราคา gold spot ร่วงแตะ 1,770 ดอลลาร์

เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ FED จะเร่งขึ้นดอกเบี้ย หลัง ปธ.FED ยอมรับอัตราเงินเฟ้อขณะนี้ไม่ใช่เรื่องชั่วคราว

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 10 ดอลลาร์ โดยช่วงค่ำราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มแตะ 1,808 ดอลลาร์ หลังการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาแย่เกินคาด ทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโก และดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐฯ ของ Conference Board ทำให้ดัชนีดอลลาร์ดิ่งลงทดสอบระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์

ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ10 ปี ดิ่งลงแตะ 1.412% ต่ำสุดในรอบ 2 เดือนที่

แต่ต่อมาราคาทองคำจะดิ่งลงแรงเกือบ 40 ดอลลาร์ หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ออกมายอมรับว่า อัตราเงินเฟ้อปัจจุบันไม่ใช่เรื่องชั่วคราว พร้อมส่งสัญญาณว่า อาจจะพิจารณาสิ้นสุดกระบวนการ taper QE ให้เร็วขึ้นอีก 2-3 เดือน ด้วยการปรับลดวงเงิน QE มากกว่า เดือนละ 15,000 ล้านดอลลาร์

- Advertisement -

โดยจะหารือในประเด็นดังกล่าวในการประชุม FOMC วันที่ 14-15 ธ.ค. ทำให้ราคาทองคำร่วงลงแตะ 1,769 ดอลลาร์ ก่อนจะขึ้นมาปิดตลาดที่ 1,773 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าวันนี้ ได้ขยับขึ้นมาทดสอบระดับ 1,780 ดอลลาร์ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ ) แต่ทิศทางระยะสั้นยังแลดูไม่สดใสนัก

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ยังคงร่วงลงแรงอีกบาทละ 250 บาท โดยราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,300 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,400 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

ซึ่งจะต้องมาดูว่าทิศทางราคาทองคำในประเทศวันนี้ จะเหมือนเมื่อวานหรือไม่ ที่เปิดตัวลดลงแรงก่อนปรับเพิ่มขึ้นในช่วงระหว่างวัน รวมบาทละ 150 บาท

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More