Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังติดในกรอบ $1,790-30 จับตาอาจเลือกทางครั้งสำคัญเร็วๆ นี้

- Advertisement -

294

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับกรอบแคบ เพื่อรอปัจจัยใหม่ หลังยังวิ่งไม่ผ่านแนวต้าน 1,830 ดอลลาร์ ขณะที่แนวรับแถว 1,790 ดอลลาร์ ก็ยังทำให้หน้าที่ได้อย่างแข็งแกร่ง ด้าน ผอ.ศูนย์วิจัยทองคำ ชี้ราคาทองคำอาจจะเลือกทางครั้งสำคัญเร็วๆนี้ แนะนักลงทุนปรับกลยุทธ์หันมาลงทุนระยะสั้น ส่วนราคาทองคำไทย ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ (17 ม.ค.) บวกเพิ่ม 50 บาท

ภาพรวมราคาทองคำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะปรับตัวขึ้นระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ พร้อมปิดรายสัปดาห์บวกถึง 21 ดอลลาร์ แต่ในวันศุกร์ได้เกิดแรงเทขายออกมา แม้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศในวันดังกล่าวจะออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ ทั้งยอดค้าปลีก เดือน ธ.ค.ที่ดิ่งลง 1.9%, ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค เดือน ม.ค. จาก ม.มิชิแกน ที่ปรับตัวลงเกินคาดสู่ระดับ 68.8  

แต่ราคาทองคำได้รับแรงกดดันเพิ่มจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.773% รวมถึงดัชนีดอลลาร์ที่พลิกกลับมาแข็งค่า เนื่องจากนักลงทุนมองว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่แย่เกินคาดไม่เพียงพอที่จะขัดขวางแผนการคุมเข้มนโยบายการเงินของเฟด  ส่งผลราคาทองคำลงมาปิดตลาดที่ 1,817 ดอลลาร์ ลดลง 4.51 ดอลลาร์

ดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ

ด้าน ดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ มองว่าราคาทองคำในภาพใหญ่เริ่มขยับกรอบแคบเข้ามา เหลือ 1,850-1,750 ดอลลาร์ โดยคาดว่าเตรียมจะเลือกทางอีกครั้ง และครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสำคัญ โดยอาจจะทำให้ราคาพุ่งขึ้นแรง หรือไม่ก็ปรับลดลงแรง แต่ส่วนตัวมองว่าขาขึ้นยังได้เปรียบมากกว่า โดยได้ปัจจัยหนุนจากตัวเลขเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามแนะนให้นักลงทุนปรับกรอบการลงทุนให้หันมาทำกำไรในกรอบแคบลง เนื่องจากปัจจัยที่เข้ามาส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคามีมาก และค่อนข้างอ่อนไหวพอสมควร(ฟังบทสัมภาษณ์..)

- Advertisement -

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาขยับกรอบแคบ ระหว่าง 1,815-18  ดอลลาร์ ต้องมาดูว่าจะมีการย่อตัวลงมาอีกหรือไม่ วันนี้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเนื่องจากตลาดเงิน  ตลาดทุนและตลาดทองคำสหรัฐจะปิดทำการในวัน Martin Luther King

ด้านราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้เปิดตลาดขยับเพิ่มขึ้น 50 บาท  ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,550 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ  28,650 บาท(ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ)

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More