Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังยืนเหนือ $1,780 ไม่ได้ แต่ราคาทองไทยยังได้บาทหนุน

- Advertisement -

300

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับกรอบแคบ แต่ลดลงเล็กน้อย หลังข้อมูล “โอไมครอน” ยังไม่ชัดเจน และนักลงทุนรอดูตัวเลขเงินเฟ้อในช่วงท้ายสัปดาห์ แต่ราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ (7 ธ.ค.) ยังไม่ขยับ ยืนแถว 28,500 บาทได้ InterGOLD ชี้ ลงทุนทองคำไทยช่วงนี้น่าสนใจ เพราะจะได้แรงหนุนจากค่าเงินบาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวลดลง 4.40 ดอลลาร์ แม้ระหว่างวันราคาทองคำได้แรงหนุนจากแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน ทำให้ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,787 ดอลลาร์

แต่เมื่อนายแพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุม COVID-19 ของทำเนียบขาว ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า โอไมครอน ก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรง ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกแล้วกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง

ทำให้ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 646.95 จุด หรือ 1.87% ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ฟื้นตัวมาแตะ 1.4% ทำให้ราคาทองคำร่วงลงทดสอบระดับต่ำสุดบริเวณ 1,775 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1,778 ดอลลาร์

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ ราคาได้ขยับขึ้นมาเคลื่อนไหวแนว 1,780 ดอลลาร์ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

วันนี้ ติดตามความคืบหน้าของ “โอไมครอน” และความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐฯ หลังสหรัฐฯ ประกาศจะไม่เข้าร่วม การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ณ กรุงปักกิ่ง ต้องมาดูว่าจีนจะออกมาตอบโต้อย่างไร

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ยังไม่ขยับ ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,500 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,600 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้าน นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคำค่อนข้างอึดอัด จะปรับลดลงค่อนข้างยาก แต่การจะปรับเพิ่มขึ้นดูแลจะลำบากเช่นกัน โดยราคาทองคำยังคง sideway กรอบ 1,750-1,810 ดอลลาร์ โดยปัจจัยที่น่าติดตามหลังจากนี้ คือ “โอไมครอน” แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีข้อที่ชัดเจน แต่โดยรวมก็ถือว่าน่ากังวล

- Advertisement -

นอกจากนั้น ยังต้องจับตาการประชุม FOMC ในช่วงกลางเดือนว่า ในท้ายที่สุด FED จะตัดสินใจเรื่องนโยบายการเงินอย่างไร แต่มองว่าบทสรุปไม่ว่าจะออกมาทิศทางไหน ราคาทองคำไทยค่อนข้างจะได้เปรียบ และมองว่าการลงทุนในทองคำไทยในช่วงนี้ดูปลอดภัยมากกว่า ส่วนกลุ่มลงทุน gold spot เน้นกลยุทธ์เดย์เทรด ทำกำไช่วงสั้น ๆ ไปก่อน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

ส่วนความเคลื่อนไหวของกองทุน SPDR ยังคงขายออกต่อเนื่อง โดยเช้านี้ขายทองคำอีก 1.74 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More