Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำขยับทดสอบ $1,800 ส่วนทองคำไทยบวกอีก 100 บาท

- Advertisement -

334

- Advertisement -

ราคาทองคำเช้านี้กลับมาพยายามทดสอบ 1,795 ดอลลาร์ ทำให้ราคารับซื้อทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ (25 พ.ย.) เพิ่มขึ้นบาทละ 100 บาท มาอยู่ที่ 28,350 บาท แต่วันนี้ตลาดอาจเงียบเหงาอีกหนึ่งวัน เนื่องในวัน Black Friday

ราคา gold spot เมื่อวานเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 1,785-1,795 ดอลลาร์ ก่อนปิดทรงตัวแทบไม่เปลี่ยนแปลงเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางกว่าปกติ เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐฯ ปิดทำการในวัน Thanksgiving Day

ทั้งนี้ ภาพรวมราคาทองคำชะลอการปรับตัวลงหลังจากปรับตัวลดลง 4 วันทำการติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 18-23 พ.ย. เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์ยังแข็งค่าต่อเนื่อง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด

ทำให้ราคาทองคำยังคงได้รับแรงกดดันจากประเด็นใหญ่สุด คือ การคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเดินหน้าถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการเงิน และดำเนินนโยบายการเงินเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ที่เพิ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1990 โดยเฟดอาจจะเร่งปรับลดมาตรการ QE และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ ท่ามกลางความกังวลของภาวะเงินเฟ้อ นอกจากนี้ยูโรอ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำได้ขยับขึ้นมาทดสอบระดับ 1,795 ดอลลาร์ โดยเป้าหมายต่อไปคือการขึ้นไปยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

แต่วันนี้ไม่มีกำหนดการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตลาดสหรัฐฯ จะเปิดทำการ แต่จะปิดเร็วกว่าปกติ เนื่องในวัน Black Friday ทำให้เป็นอีกวันหนึ่งที่ปริมาณการซื้อขายจะเบาบางเกือบที่สุดของปี

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ขยับไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,350 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,450 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More