Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ดอลลาร์กลับมายืนเหนือ 102 กดราคาทองคำร่วงแรง จับตาแนว $1,840 จะรับอยู่หรือไม่

- Advertisement -

356

- Advertisement -

ราคาทองคำ ยังปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยลงทดสอบแนว 1,840 ดอลลาร์ แต่ไม่หลุดลงไป

อย่างไรก็ดี ต้องจับตามดัชนีดอลลาร์ใกล้ชิด หลังขยับมาปักหลักเหนือ 102.400 เพราะตลาดมองว่าเฟดจะเดินหน้าใช้นโยบายการเงินที่แข็งกร้าวเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ส่วนราคาทองคำในประเทศเช้านี้ลดลง 100 บาท

เมื่อคืนนี้ราคาทองคำปรับลดลงมา 10 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดัชนีดอลลาร์ ที่ดีดตัวแรงมายืนเหนือ 102.400 หลังมีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างแข็งกร้าวต่อไป เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

นอกจากนั้น ราคาทองคำยังถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 3.06%

ขณะที่การเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังแกว่งตัวในกรอบ 1,836-1,844 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนหลังจากกรณีที่ นาง เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ อาจต้องถูกไต่สวนจากสภาคองเกรส เกี่ยวกับแนวทางการบริหารเศรษฐกิจ หลังจากที่เธอออกมายอมรับความผิดพลาดเกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์เงินเฟ้อ

- Advertisement -

โดยคาดว่า นาง เยลเลนฯ อาจจะถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการรับมือปัญหาเศรษฐกิจ รวมทั้งการที่เงินเฟ้อของสหรัฐฯ พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี

ด้าน InterGold มองว่า

ในระยะสั้นแนวโน้มราคาทองอาจลดลง จากปัจจัยการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed แต่หลังจากประกาศรอบนี้แล้ว ราคาทองคำก็มีแนวโน้มรีบาวน์กลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากภาวะตลาดต่าง ๆ จะเข้าสู่จุดตรึงเครียดมากขึ้น ทำให้นักลงทุน รวมถึงกองทุนอาจต้องพักเงินไว้ก่อนในระยะสั้น ๆ ซึ่ง ทองคำ เงินดอลลาร์ และ Bond อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

ดังนั้น แนะนำรอเข้าซื้อ 1,830 ดอลลาร์ แต่ถ้าหลุด 1,820 ดอลลาร์ อาจรอซื้ออีกทีหลังประชุม Fed เลย

- Advertisement -

ทั้งนี้ แนวโน้มระยะยาว ทองคำจะกลับมาโดดเด่นช่วงไตรมาส 4 เราอาจจะรอขายสูง ๆ หรือ จะเล่นสั้นขายที่ 1,870 ดอลลาร์ ก็ยังได้

ขณะที่ Shining Gold มองว่า

หากพิจารณาปัจจัยทางเทคนิค : ภาพรวมเทคนิครายวันยังคงต้องพิจารณาแนวฐาน 1,833-1,830 ดอลลาร์ อีกครั้ง ว่าเมื่อทดสอบแล้ว จะสามารถรักษาในฐานดังกล่าวได้หรือไม่

กรณีไม่หลุด ภาพรายสัปดาห์ก็จะไม่เสีย แต่จะยังคงเล่นอยู่ในกรอบ 1,830-1,787 ดอลลาร์ เช่นเดิม แต่หากหลุด ควรระวัง เพราะจะเริ่มเข้าสู่การปรับฐานกรอบใหม่ จะขยับลงเป็น 1,835-1,792 ดอลลาร์ ทันที

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Rebound Open Short 1,848 ดอลลาร์ โดยมี SL ที่ 1,856 ดอลลาร์ กรณีหลุด 1,830 ดอลลาร์ ก่อน Follow Short โดยมี SL 1,838 ดอลลาร์ ระวังการอ่อนค่าของค่าเงินบาท จึงไม่ควร Hold สถานะนี้นาน

ส่วนราคาทองคำในประเทศไทย ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เช้านี้ (7 มิ.ย.) ปรับลดลง 100 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (13.30 น.) อยู่ที่ 30,050 ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,950 บาท

คืนนี้ ติดตามการเปิดเผยดุลการค้า เดือน เม.ย. ของสหรัฐฯ ตลาดคาดว่าจะขาดดุลลดลง 89.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่ขาดดุล 109.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน เดือน มี.ค.

ด้านกองทุน SPDR

ขายทองคำอีก 2.97 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More