Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ดอลลาร์อ่อนดันทองพุ่ง แต่ยังไม่ผ่าน $1,810 ลุ้นผลประชุม ECB วันนี้

- Advertisement -

2,007

- Advertisement -

ราคาทองคำขยับบวก แต่ยังไม่ทะลุ 1,810 ดอลลาร์ ได้แรงหนุนจากดอลลาร์อ่อนค่า

และบอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลง วันนี้จับตาผลประชุม ECB และ BOE จะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ หลังเงินเฟ้อยังพุ่งไม่หยุด ส่วนราคาทองคำไทยวันนี้เพิ่มขึ้น 50 บาท

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5 ดอลลาร์ แม้ระหว่างวันราคาทองคำจะลงไปพักตัวแถว 1,795 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงค่ำราคาทองคำจะฟื้นตัวขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือ 1,800 ดอลลาร์

โดยได้รับแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินยูโร

หลังการเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กระตุ้นการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ย เร็วกว่าที่คาดไว้

- Advertisement -

นอกจากนั้น ADP เผยตัวเลขการจ้างงาน ภาคเอกชนของสหรัฐฯ

เดือน ม.ค. ที่ลดลง 301,000 ตำแหน่ง กดดันดัชนีดอลลาร์ให้อ่อนค่า จนแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 95.81 และกดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ให้ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุด 1.743% ทำให้ราคาทองคำขึ้นมาแตะจุดสูงสุดของวันที่ 1,810 ดอลลาร์ ก่อนที่จะอ่อนตัวมาปิดตลาดแล้ว 1,806 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก ยังขยับกรอบแคบเหนือแนว 1,805 ดอลลาร์

ซึ่งในวันนี้ มีหลายเรื่องต้องติดตาม โดยเฉพาะการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ขณะที่สหรัฐฯ จะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน, ดัชนี PMI ภาคบริการจากมาร์กิต และ ISM

มาดูราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ

- Advertisement -

เช้านี้เปิดตลาดเพิ่มขึ้น 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,300 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,400 บาท (ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ)

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust

ขายทองคำสุทธิ 1.45 ตันจากเมื่อวานนี้

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More