Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำยังไปต่อ หลัง IMF คาดศก.โลกทรุดตัวหนัก (YLG)

- Advertisement -

0 383

- Advertisement -

15 เมษายน 2020

YLG Bullion : ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.16 ดอลลาร์ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ระดับ 1,724 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (World Economic Outlook) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ที่ระบุว่าการระบาดของ ไวรัส COVID-19 ส่งผลให้โลกมีแนวโน้มจะเผชิญวิกฤตการณ์ทางการเงินรุนแรงที่สุดในปีนี้นับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกอาจหดตัวลงถึง 3% ส่วนเศรษฐกิจสหรัฐและยูโรโซนคาดว่าจะหดตัวถึง 5.9% และ 7.5% ตามลำดับ ขณะที่จีนคาดว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวลงสู่ระดับ +1.2%

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนเพิ่มจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาด ไวรัส COVID-19 เริ่มอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดีเกินคาด บ่งชี้ว่าอาจได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด -19 น้อยกว่าที่เคยวิตก จึงเป็นปัจจัยบั่นทอนความต้องการดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย

ปัจจัยที่กล่าวมา ช่วยหนุนให้ราคาทองคำทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดของปีนี้ครั้งใหม่บริเวณ 1,747.74 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่แรงขายทำกำไรจะกดดันให้ทองคำลดช่วงบวกลงในช่วงปลายตลาด ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำเพิ่ม 7.89 ตัน

การเคลื่อนไหวของราคาทองคำเมื่อวานนี้ เห็นแรงซื้อแรงขายต่อสู้กันชัดเจนขึ้น โดยหากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,739-1,747 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ยังไม่สามารถผ่านได้ ราคาทองคำอาจมีแรงขายออกมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากการอ่อนลงของราคาไม่หลุดโซนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,710 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประเมินว่าเป็นการอ่อนตัวลงเพื่อสะสมแรงซื้อ หากหลุดประเมินว่าแนวรับถัดไปโซน 1,686 ดอลลาร์ต่อออนซ์

- Advertisement -

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แม้ว่าแนวโน้มราคาจะเป็นบวกแต่ระหว่างวันหากราคาทองคำไม่ทะลุแนวต้าน 1,739-1,747 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อาจจะเห็นการอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1,710 ดอลลาร์ต่อออนซ์เพื่อสะสมแรงซื้อ

ขอขอบคุณ : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More