Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำดีดตัวแรง หลัง “ทรัมป์”ลงนามมาตรการกระตุ้นศก.9 แสนล้านดอลลาร์

- Advertisement -

211

- Advertisement -

หลังจากที่การเจรจาระหว่างสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐและรัฐบาล เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มานาน ได้ยืดเยื้อมานาน

ในที่สุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา(ตามเวลาในประเทศไทย) มีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์  ได้ลงนามบังคับใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ลงนามในร่างงบประมาณวงเงิน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐสามารถเปิดดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2564

ดอนัลด์ ทรัมป์
ที่มารูปภาพ : https://www.kaohoon.com/content/330518

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ระบุว่าต้องการให้สภาคองเกรสแก้ไขเนื้อหาในร่างดังกล่าวโดยให้เพิ่มจำนวนเงินในเช็คเงินสดที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากระดับ 600 ดอลลาร์ เป็น 2,000 ดอลลาร์ หรือ 4,000 ดอลลาร์สำหรับคู่สามีภรรยา และให้ยกเลิกการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ขณะที่พรรคเดโมแครต ระบุว่าจะผลักดันร่างกฎหมายบรรเทาทุกข์อีกฉบับอย่างรวดเร็ว ด้วยการจ่ายเงินโดยตรงและความช่วยเหลือจากรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น หลังจาก”โจ ไบเดน“ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีหลังวันที่ 20 มกราคม

- Advertisement -

ทั้งนี้หลังข่าวดังกล่าวออกไป ทำให้สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนก.พ. พุ่งขึ้น 19 ดอลลาร์ หรือ 1.01% แตะที่ 1,902.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขณะที่ราคาgoldspot  ได้ขึ้นไปทดสอลระดับ 1,900 ดอลลาร์เช่นกัน แต่ยังไม่ผ่านและถูกแรงเทขายออกมาทำให้ราคาร่วงมาเคลื่อนไหวแนว 1,895 ดอลลาร์

CR:อินโฟเควสท์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More