Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำดิ่ง-หุ้นร่วง แนะซื้อทำกำไรระยะสั้น

- Advertisement -

0 882

- Advertisement -

12 มีนาคม 2563

ราคาทองคำ ทรุดตามดัชนีดาวโจนส์ หลัง WHO ประกาศให้ ไวรัส โควิด-19 เข้าสู่ภาวะระบาดทั่วโลก ขณะที่ผู้นำสหรัฐยังไม่มีมาตรการกระตุ้น ศก.ที่ชัดเจน ทำให้กองทุนเทขายทองคำนำเงินไปโปะการขาดทุนจากตลาดหุ้น

YLG Bullion : ราคาทองคำวานนี้ (10 มี.ค.) ปิดปรับตัวลดลง 11.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ 1637.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แม้ราคาทองคำจะดีดกลับไปทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,671.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในระหว่างวัน แต่ถูกแรงขายกดดันให้ร่วงลงตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ดิ่งลงอย่างหนัก หลังองค์การอนามัยโลก ประกาศให้ ไวรัส โควิด-19 เข้าสู่ภาวะแพร่ระบาดไปทั่วโลก (Pandemic) ประกอบกับนักลงทุนผิดหวังที่แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังของสหรัฐยังขาดรายละเอียดที่ชัดเจน

จะเห็นได้ว่าเมื่อวานนี้ได้เกิดแรงขายในสินทรัพย์เสี่ยงกระตุ้นให้นักลงทุนขายทำกำไรทองคำ เพื่อนำเงินไปเติม Margin และโปะขาดทุนในตลาดหุ้น ฉุดให้ราคาทองคำร่วงลง แตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,632.79 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่กองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำ 8.77 ตัน

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (ตามเวลาในประเทศไทย) ประธานธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้แถลงการณ์ว่าจะระงับการเดินทางจากประเทศยุโรปทั้งหมดยกเว้นอังกฤษ ในระยะ 30 วันข้างหน้า และจะใช้มาตรการเชิงรุกในทุกด้าน เพื่อรับมือกับการระบาด Covid-19 แต่ก็ยังไม่สามารถคลายความวิตกของนักลงทุนได้ สะท้อนจาก ดาวโจนส์ ฟิวเจอร์สเช้านี้ที่ร่วงลงกว่า 800 จุด ซึ่งจะสร้างความผันผวนให้กับราคาทองคำ

- Advertisement -

ส่วนกลยุทธ์การลงุทนวันนี้ แนะให้เข้าซื้อเพื่อทำกำไรระยะสั้นหาก ราคาทองคำ สามารถยืนเหนือบริเวณ 1,632 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ และทยอยปิดสถานะทำกำไรบางส่วนหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,666-1,674 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขอขอบคุณ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More