Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บิทคอยน์ร่วงหลุด $30,000 สหรัฐ-ECB คุมเข้ม ทองคำได้รับอานิสงส์ประปราย

- Advertisement -

291

- Advertisement -

ตลาดคริปโต เคอเรนซี่ ทรุดหลังราคา บทคอยน์ร่วงกว่า -13% โดยมีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(ตามเวลาในประเทศไทย) ราคาบิทคอยน์ร่วงลงมาแตะที่ 29,327 ดอลลาร์ โดยปัจจัยหลักน่าจะมาจากประเด็นที่ “โจ ไบเดน” ประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุรัฐบาลใหม่อาจจะออกมาตรการควบคุมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิทคอยน์

ขณะที่นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เรียกร้องให้หน่วยงานทั่วโลกออกกฎระเบียบควบคุมบิตคอยน์ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่จะต้องอุดช่องโหว่จากการที่มีผู้ใช้บิตคอยน์ในการฟอกเงิน และทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ราคาบิทคอยน์ปรับลดลงสองวันติดต่อกัน และราคาบิทคอยน์กำลังหลุดเส้น ค่าเฉลี่ยเคลื่อน ที่ 25 วัน ที่ราคาบิทคอยน์เคยยืนอยู่เหนือได้มาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา จนเป็นแรงดันให้ราคาดีดขึ้นมาได้ถึง 4 เท่า แต่การที่ราคาหลุดระดับนี้อาจทำให้ Momentum เปลี่ยนได้

ด้านนางสาว ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG กล่าวกับ GoldAround.com ว่า แม้บิทคอยน์จะถูกมองมากขึ้นว่าเป็น ‘new digital gold’ แต่ยังไม่สามารถมาแทนที่ทองคำได้เต็ม100%  เพราะมองว่าทองคำยังมีข้อได้เปรียบอยู่หลายประการ ทั้งเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้, ความผันผวนอยู่ในระดับต่ำกว่ามาก , ตลาดมีขนาดใหญ่และสภาพคล่องสูง ที่สำคัญทองคำเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ในเงินทุนสำรองระหว่างประเทศซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นต่อทองคำในสายตาของธนาคารกลางทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

- Advertisement -

“การขึ้นเร็ว-ลงแรงในตลาดบิทคอยน์ สะท้อนให้เห็นปัญหาเสถียรภาพด้านราคา ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของการเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย แต่การที่บิทคอยน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วได้ส่งผลต่อตลาดทองคำ อย่างน้อยๆ คือดึงเม็ดเงินเก็งกำไรออกไปจากตลาดทองคำ กลับกันการปรับตัวลงแรงของบิทคอยน์ ย่อมจะกระตุ้นเม็ดเงินบางส่วนไหลกลับเข้าสู่ตลาดทองคำได้เช่นกัน”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YLGกล่าว (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..คลิก..)

CR : อินโฟเควสท์

CR : ทันโลกกับ Trader KP

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More