Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 8 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

243

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ

หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า เงินเฟ้อในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง ซึ่งนักลงทุนมองว่าเป็นการส่งสัญญาณผ่อนคันเร่งในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ขานรับความเห็นล่าสุดของนายพาวเวลที่ว่า ภาวะเงินเฟ้อที่ลดลง (Disinflationary) ซึ่งเป็นกระบวนการที่จะนำไปสู่การชะลอตัวของเงินเฟ้อนั้น เริ่มปรากฎให้เห็นแล้ว  นายพาวเวลยังกล่าวด้วยว่า  ขณะนี้เราเพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น แต่ในปี 2566 จะเป็นปีที่เงินเฟ้อชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ 

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ในช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.พ.) เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย โดยการแถลงดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและรัสเซียกรณีสงครามยูเครน และการทำสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งความตึงเครียดจากเหตุการณ์ล่าสุดที่สหรัฐยิงบอลลูนสอดแนมของจีน

กลยุทธการลงทุน  

- Advertisement -

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเนื่องจากราคาได้ปรับตัวลงมามากแล้วกรอบการลงทุน   $1,847/Oz  –  $ 1,890/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More