Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 ก.พ.66 By MTS Gold

- Advertisement -

110

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังทรงตัวอยู่ในระดับล่าง หลังจากที่ลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,964 เหรียญ โดยเมื่อวานนี้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นมาเล็กน้อย หลังมีแรงเทขายอย่างหนัก โดยดีดกลับขึ้นมาที่ระดับ 1,977 เหรียญ ก่อนจะลงมาปิดที่ 1,968 เหรียญ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เปิดตลาดที่ 103.10 จุด และเคลื่อนตัวระหว่าง 103.01 – 103.79 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 103.47 จุด

โดยดัชนีดอลลาร์เมื่อดูจากเส้นค่าเฉลี่ยราย 50 วัน จะมีแนวต้านที่ระดับ 103.8 จุด ซึ่งหากทะลุขึ้นไปได้ ดัชนีดอลลาร์จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ขณะเดียวกันหากดัชนีดอลลาร์หลุดจากระดับ 103 จุดจะมีโอกาสที่จะกลับมาอ่อนค่าลงได้ ด้านค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนนี้ค่าเงินบาทอ่อนค่าขึ้นไปที่ 33.81 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 33.58 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งจะเห็นการแกว่งตัวของค่าเงินบาท

ขณะที่ปริมาณการซื้อขายทองคำเริ่มกลับเข้ามาในตลาด สำหรับภาพรวมด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยคาดว่าปีนี้จะฟื้นตัวดีขึ้นจากภาคการท่องเที่ยว หลังทางการจีนประกาศเปิดประเทศ ซึ่งกพท.ได้ทำการอนุมัติเพิ่มเที่ยวบินเฉลี่ยเดือนละมากกว่า 300 เที่ยวบิน ถือเป็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการบินรวมถึงสทท.ประเมินว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้าไทย 30 ล้านคนภายในปีนี้

อย่างไรก็ตาม IMF คาดการณ์ว่าจีดีพีของไทยปี 66 จะขยายตัวเพิ่มขึ้น 3.7%  ขณะที่สภาพัฒน์ คาดการณ์ว่าจีดีพีของไทยปี 66 อยู่ที่ 3-4% สำหรับภาพรวมของสงครามรัสเซียและยูเครนยังคงมีความยืดเยื้อ ขณะที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติของตุรกี และซีเรีย อาจส่งผลให้การส่งออกน้ำมันที่ท่าเรือซีย์ฮานในตุรกีต้องหยุดชะงักลง

- Advertisement -

สำหรับคืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เพื่อจับสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดสำหรับดัชนีดาวโจนส์และดัชนี Nasdaq ยังคงเคลื่อนไหวไม่มากนัก แม้ว่าหุ้นเทคโนโลยีจะปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก สำหรับกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 2.32 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 917.92 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำเริ่มกลับมาทรงตัวตามแกน Fibonacci 38.2% และหากราคาทองคำสามารถทรงตัวยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน ที่ระดับ 1,865 เหรียญได้ จะทำให้ราคาทองคำมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในระยะกลาง แม้ว่าภาพรวมในระยะสั้นราคาทองคำจะอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาลง แต่ในระยะกลางราคาทองคำเป็นลักษณะของการปรับฐานในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,865 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,885 เหรียญ

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,880 เหรียญ และแนวต้าน 1,900 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,865 เหรียญ และแนวต้าน 1,885 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,700 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,100 บาท/บาททองคำ ภาพรวมทองไทยยังคงเคลื่อนตัวในกรอบ Sideways

Gold Futures Series G23 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,850 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,150 บาท

- Advertisement -

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 5 – 15 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways ลงซื้อขึ้นขาย ยังเน้นเทรดเก็งกำไรระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ รอเปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้น

ขอขอบคุณ: บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More