Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

108

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ โดยดอลลาร์ยังคงได้ปัจจัยบวกจากตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ

ซึ่งจะเป็นแรงหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป  นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนานกว่าที่คาดไว้ และสูงกว่าระดับ 5% หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่สูงเกินคาด 

Fed Watch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้ง ในการประชุมเดือน มี.ค. และเดือน พ.ค. สู่ระดับสูงสุดที่ 5.00-5.25% ก่อนที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าว   ก่อนหน้านี้ นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% อีกเพียง 1 ครั้งในการประชุมเดือนมี.ค. สู่ระดับ 4.75%-5.00% ก่อนที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงสุดดังกล่าว 

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กขยับตัวขึ้นเมื่อคืนวานนี้  นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงรุนแรง

ถึง 54.2 ดอลลาร์ หรือ 2.81% สู่ระดับ 1,876.6 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ส่วนตลอดสัปดาห์ที่แล้ว สัญญาทองคำร่วงลงทั้งสิ้น 2.7%

- Advertisement -

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนาซึ่งจัดโดยสมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตัน (Economic Club of Washington) ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด 

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเนื่องจากราคาได้ปรับตัวลงมามากแล้ว กรอบการลงทุน   $1,845/Oz  –  $ 1,890/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More