Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 ก.พ.66 By เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

- Advertisement -

504

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคํา

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันจันทร์ (6 ก.พ.) โดยนักลงทุนช้อนซื้อหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

สรุป

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงรุนแรงถึง 54.2 ดอลลาร์ หรือ 2.81% สู่ระดับ 1,876.6 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ส่วนตลอดสัปดาห์ที่แล้วสัญญาทองคำร่วงลงทั้งสิ้น 2.7% สำหรับปัจจัยที่ทำให้สัญญาทองคำร่วงลงอย่างหนักในวันศุกร์นั้นมาจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาด

- Advertisement -

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ขณะที่การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ

เนื่องจากทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ยนักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐเตรียมแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสในวันอังคารที่ 7 ก.พ. เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันพุธที่ 8 ก.พ. เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ คาดว่าปธน.ไบเดนจะแถลงเกี่ยวกับทิศทางนโยบายของสหรัฐ ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและรัสเซียกรณีสงครามยูเครน และการทำสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งความตึงเครียดจากเหตุการณ์ล่าสุดที่สหรัฐยิงบอลลูนสอดแนมของจีน ขณะที่จีนอ้างว่าเป็นเรือเหาะสำหรับการสำรวจสภาพอากาศ

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

20.30 น. ยอดส่งออก,นำ เข้า และดุลการค้า เดือนธ.ค.

- Advertisement -

แนวรับรายวัน : 1,830,1,860$

แนวต้านรายวัน: 1,880, 1,900$

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More