Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 6 ต.ค.65 by MTS

- Advertisement -

210

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,710 เหรียญได้อย่างมั่นคง โดยเมื่อวานราคาทองคำมีการแกว่งตัวในกรอบลงไปที่บริเวณ 1,700 เหรียญ ก่อนจะดีดกลับขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1,718 เหรียญ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 1,720 เหรียญอีกครั้ง ท่ามกลางตลาดยังคงมีแรงซื้อจากกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ซื้อเข้า 1.71 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 946.34 ตัน ด้านดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย

โดยเมื่อวานนี้เคลื่อนตัวในกรอบที่ 110 จุด ก่อนจะไปทำจุดสูงสุดที่ 111.74 จุด ขณะที่เช้านี้อ่อนค่าลงอยู่ที่ 110.80 จุด ด้านค่าเงินบาทเมื่อวานนี้แข็งค่าลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 37.16 บาทต่อดอลลาร์ โดยช่วงกลางคืนมีการแกว่งตัวอย่างมาก โดยมีบางช่วงอ่อนค่าขึ้นไปเหนือระดับ 37.50 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ 37.40 บาทต่อดอลลาร์ ภาพรวมจะเห็นได้ว่าทิศทางราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงทิศทางค่าเงินบาทก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้แก่ ADP Non-Farm Employment Change, Trade balance และ ISM Services PMI ออกมาสูงขึ้นกว่าที่คาดการณ์ โดยสภาวะหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่สูง พุ่งทะลุ 31 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่หนี้สาธารณะในไทยอยู่ที่ 9.8 ล้านล้านบาท พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจโลกโดยองค์รวมของประเทศกำลังพัฒนาอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

ขณะที่สหรัฐฯ ยังไม่เข้าสู่ภาวะถดถอย ทั้งนี้จีดีพีของสหรัฐฯ จะประกาศในวันที่ 30 พ.ย. ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่จีดีพีของไทยน่าจะโตขึ้น 3% ซึ่งภาพรวมของเศรษฐกิจยังดูแข็งแกร่งโดยเฉพาะภาคส่งออกคาดว่ามีโอกาสโตถึง 8% รวมถึงการท่องเที่ยวก็ปรับตัวสูงขึ้น

- Advertisement -

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 1,715 เหรียญได้เป็นวันที่ 2 สะท้อนว่าทิศทางราคาทองคำทางเทคนิคมีการปรับตัวเป็นไปในทางที่ดีขึ้น โดยสามารถยืนอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 30 วันที่ 1,692 เหรียญได้ ซึ่งในขณะนี้ราคาทองคำกำลังขึ้นมาทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง 50 วันที่ 1,723 เหรียญ โดยหากในสัปดาห์นี้ราคาทองคำสามารถยืน และทะลุเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางที่ระดับ 1,723 เหรียญได้ แสดงว่าในเชิงเทคนิคสามารถยืนยันว่าทิศทางราคาทองคำจะเข้าสู่การกลับทิศเป็นลักษณะขาขึ้นในระยะสั้น

กลยุทธการลงทุนหากวันศุกร์นี้ราคาทองคำสามารถยืนอยู่เหนือ 1,723 เหรียญได้ ให้ปรับกลยุทธการลงทุนเป็นการเล่นในทิศทางขาขึ้นแต่ยังต้องระวังความผันผวนของราคา ในทางกลับกันหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางที่ 1,723 เหรียญได้จะเป็นการย้ำว่าราคาทองคำยังอยู่ในลักษณะ Sideways ขณะที่กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ซื้อเข้าต่อเนื่องเป็นวันที่สามซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่ดี โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบแนวรับที่ 1,705 เหรียญและแนวต้านที่ 1,740 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways Up เน้นเทรดระยะสั้นตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย ระวังความผันผวนของราคา

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะลดสถานะ ตามกรอบแนวรับเมื่อราคาลงมา ระวังความผันผวนของราคา บริหารความเสี่ยงให้ดี

ขอขอบคุณ  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More