Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 6 ก.ย.65 by MTS

- Advertisement -

567

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำแกว่งตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดหลังจากมีการปิดท่อส่งก๊าซจากรัสเซียไปยังยุโรป โดยก๊าซพรอม บริษัทพลังงานของรัสเซียอ้างว่า ท่อส่งก๊าซนอร์ด สตรีม 1 ที่จะส่งก๊าซไปยังเยอรมนีจะยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ตามแผน เนื่องจากพบน้ำมันรั่วที่ใบพัดของท่อส่งก๊าซ ทำให้ต้องยุติการส่งก๊าซอย่างไม่มีกำหนด ส่งผลให้ทั่วโลกวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโอเปคพลัส ลงมติลดกำลังการผลิตน้ำมัน 100,000 บาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ WTI Futures ส่งมอบเดือนตุลาคมอยู่ที่ 88.63 เหรียญต่อบาร์เรลในเช้าวันนี้

โดยภาพรวมตลาดยังคงกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจของยูโรโซนว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอย ขณะที่อัตราเงินเฟ้อของไทยเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 7.86% เป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 โดยมีสาเหตุมาจากราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินบาทปรับแข็งค่าลงอย่างรวดเร็วจากระดับ 36.78 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าลงมาปิดตลาดที่ 36.58 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 36.45 บาทต่อดอลลาร์ ด้านดัชนีดอลลาร์เมื่อวานเคลื่อนตัวในกรอบ 109.69 – 110.26 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 109.51 จุด

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำมี Technical Rebound ขึ้นมาเล็กน้อย โดยเช้านี้ดีดตัวกลับขึ้นมาหลังจากยืนอยู่เหนือระดับ 1,710 เหรียญได้ วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบแนวรับที่ 1,700 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,730 เหรียญ โดยยังเป็นกรอบด้านล่างของแนวโน้มทิศทางขาลง ซึ่งยังไม่ได้กลับทิศทางเป็นขาขึ้น

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับที่ 1,705 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,735 เหรียญ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,710 เหรียญ และแนวต้าน 1,740 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,400 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 29,950 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำ Open Short ตามแนวต้าน เน้นเทรดซื้อขายระยะสั้นตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรระยะสั้นเมื่อราคาดีดกลับ ระวังความผันผวนของราคา และควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับสำคัญ

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เทรดระยะสั้นเก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More