Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 6 ก.ค.65 by MTS

- Advertisement -

235

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงค่อนข้างรุนแรงในเมื่อวานกว่า 2% โดยลดลงจากบริเวณ 1,810 เหรียญ ลงมาทำจุดต่ำสุดใหม่ที่บริเวณ 1,763 เหรียญ และกลับขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1,765 เหรียญ โดยภาพรวมทองคำมีแรงเทขายอย่างหนักจาก กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานขายออก 9.86 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,032.04 ตัน

ภาพหลักตลาดยังให้ความกังวลกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงประเด็นที่ธนาคารกลางทั่วโลกจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้มี Factory Orders m/m ปรับเพิ่มขึ้นกว่าคาด ด้านดัชนีดอลลาร์เมื่อวานปรับสูงขึ้นอย่างมากโดยเปิดที่ 104.91 จุด และลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 104.83 จุด กลับขึ้นมาปิดที่ 106.32 จุด เช้านี้อยู่ที่ 106.24 จุด เป็นการปรับขึ้นอย่างรวดเร็วภายในวันเดียว ส่งผลให้ค่าเงินยูโรดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าอย่างรวดเร็ว

โดยยูโรโซนยังคงต้องเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงอยู่ ขณะที่ค่าเงินบาทปรับอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้เปิดที่ 35.71 บาทต่อดอลลาร์ และปิดที่ 35.94 บาทต่อดอลลาร์ โดยขึ้นไปทดสอบที่บริเวณ 36 บาทต่อดอลลาร์ วันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ JOLTS Job Openings และ ISM Services PMI คาดการณ์ลดลงจากเดิมเล็กน้อย ขณะที่ Final Services PMI คาดการณ์ออกมาเท่าเดิม หากเป็นตามคาดการณ์จะทำให้ดอลลาร์ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ราคาทองหลุดแนวรับระยะสั้น และระยะกลาง โดยลงมาทำจุดต่ำสุดใหม่ที่บริเวณ 1,763 เหรียญ ซึ่งถือว่าทองคำเริ่มเข้าสู่แนวโน้มทิศทางขาลงอย่างสมบูรณ์ทั้งในระยะสั้น และระยะกลาง โดยหลุดแนวรับระยะกลางที่บริเวณ 1,780 เหรียญลงมา กลยุทธการลงทุนวันนี้แนะนำให้หยุดภาวะการขาดทุน หรือลดสถานะ long และควรมี Stop loss โดยมองว่าราคาทองคำยังมีโอกาสลงต่ออยู่สูง 

วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,750 เหรียญ และมีแนวต้านที่ 1,800 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Comex สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,760 เหรียญ และแนวต้าน 1,800 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,800 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,650 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

 แนะนำ Open Short เน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง บริหารความเสี่ยงในการลงทุนให้ดี ลดการถือครอง Long Position

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

- Advertisement -

หยุดภาวะการขาดทุน ลดการถือครอง Long Position เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวันและควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงมา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ทยอยปิดสถานะทำกำไรตามกรอบแนวรับเมื่อราคาลงมา และเปิดสถานะใหม่ตามแนวต้านเมื่อราคาดีดกลับ

ขอขอบคุณ  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More