Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 30 ธ.ค.65 By HGF

- Advertisement -

385

- Advertisement -

สภาวะตลาดทอง

ราคาทองคำยังไม่เลือกทาง และต้องรอดูปัจจัยชี้นำหลังปีใหม่

วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำ Spot ปรับบวกขึ้นมาอยู่ในช่วงกลางระหว่างกรอบในระยะสั้น 1,800-1,825 ดอลลาร์ จึงไม่สามารถคาดการณ์ทิศทางในระยะถัดไปได้ และจำเป็นต้องรอดูปัจจัยใหม่ในต้นปีหน้าเพราะราคาสามารถแกว่งรอในกรอบดังกล่าวต่อไปได้อีกระยะหรืออาจวิ่งทะลุกรอบออกไปได้ทันทีที่มีปัจจัยบวกหรือลบเข้ามากระทบ ดังนั้น นักลงทุนจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นในการเทรดสวิงในกรอบระยะสั้นแบบขึ้นขายลงซื้อ และต้องคอยจับตาการเบรกกรอบด้วย สำหรับวันนี้คาดการณ์แนวรับไว้ที่ 1,805 ดอลลาร์ และ 1,797 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,825 ดอลลาร์ และ 1,830 ดอลลาร์

GOLD SPOT

- Advertisement -

สูงสุด – 1,820 ดอลลาร์
ต่ำสุด – 1,802 ดอลลาร์

ราคาทองคำแท่ง

สูงสุด – 29,750 บาท
ต่ำสุด – 29,650 บาท

ภาพรวมความเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

ราคาทองคำ Spot แกว่งในทางบวกจากความคาดหวังของตลาดที่ให้น้ำหนักมากขึ้นว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายแค่ 0.25% ในการประชุมครั้งแรกของปีหน้าเนื่องจากยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาตรงตามคาดและทรงตัวในระดับต่ำต่อเนื่องมานานหลายเดือน ทำให้ตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เฟดใช้พิจารณาสภาพเศรษฐกิจ อยู่ในภาวะที่แข็งแกร่ง ค่าเงินดอลลาร์จึงอ่อนลง แรงซื้อจีงกลับเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงและทองคำก็ได้อานิสงส์ในเชิงบวกทั้งนี้ SPDR Gold Trust ไม่เปลี่ยนแปลงยอดสุทธิโดยยังคงถือครองทองคำ 918.51 ตัน

- Advertisement -

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

คืนนี้สหรัฐจะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในเขตชิคาโกประจำเดือน ธ.ค. ที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้าแต่เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวจะยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งหมายถึงการหดตัวลงของภาคธุรกิจติดกันเป็นเดือนที่ 4 จึงจะยิ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าภาคเอกชนอาจรับไม่ไหวกับภาระดอกเบี้ยที่ยังไม่แตะจุดสูงสุดและเป็นสัญญาณเตือนว่าปีหน้าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ภาวะชะลอตัว

ขอขอบคุณ : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More