Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 ม.ค.66 By GCAP GOLD

- Advertisement -

274

- Advertisement -

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก หลังสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 สำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 4/2565 ในวันนี้

โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัว 2.9% ในไตรมาสดังกล่าว สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 2.8% หลังจากขยายตัว 3.2% ในไตรมาส 3 

การขยายตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 4 ได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงสิ้นปี 2565

‘เงินบาท’ เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 32.78 บาทต่อดอลลาร์  จากการที่สกุลเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นหลังเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เมื่อคืนนี้

- Advertisement -

ราคาทองคำปิดลบเนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดทองคำ

ในขณะที่ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลข  (PCE) ซึ่งเป็นตัวเลขสะท้อนเรื่องเงินเฟ้อ ในวันนี้  ซึ่งหากรายงานเงินเฟ้อ PCE ออกมาชะลอลงต่อเนื่องตามคาด ก็อาจยิ่งทำให้นักลงทุนในตลาดมั่นใจว่าเฟดอาจไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย กดดันให้บอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ย่อตัวลงได้บ้าง

กลยุทธ์การลงทุน

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาเก็งกำไรภายในกรอบ และ เน้นการตั้งรับ กรอบการลงทุน $1,920/Oz  –  $1,950/Oz

ขอขอบคุณ บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More