Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 ธ.ค.65 by LHC

- Advertisement -

1,299

- Advertisement -

ภาพรวมทิศทางราคาทอง

  • ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่ที่ ผ่านมาภาพรวม ราคาผันผวน Sideway ในกรอบเช่นเดียวกับสัปดาห์ก่อนหน้า ในช่วงก่อนวันหยุดคริสต์มาส
  • ทางด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้เพิ่มปริมาณถือครองเล็กน้อย

สรุปข่าว

  • สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่าอินเดียกำลังจะแซงหน้าญี่ปุ่นและเยอรมนีเพื่อก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ตามข้อมูลของ S&P Global และ Morgan Stanley หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) เซอร์ไพรส์ตลาดด้วยการขยายการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลนักเศรษฐศาสตร์จากโกลด์แมน แซคส์ กล่าวว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจเดินตามรอยธนาคารกลางทั่วโลกในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ที่ถูกนำตัวจากบาฮามาสมาขึ้นศาลในสหรัฐอเมริกาได้รับอนุญาตจากศาลนิวยอกร์ให้ประกันตัว โดยต้องวางหลักประกันมูลค่าสูงถึง 250 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นสถิติใหม่ของการวางหลักประกันคดีก่อนเริ่มไต่สวน
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) ของอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ว่า ข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ว่าอังกฤษอยู่ในอันดับล่างสุดของกลุ่ม ประเทศ G7 ในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจรายไตรมาส
  • ผลสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ของ Bloomberg ที่ได้สำรวจนักเศรษฐศาสตร์จำนวน 38 คน ในช่วงวันที่ 12-16 ธันวาคมที่ผ่านมาพบว่านักเศรษฐศาสตร์มองว่าเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกานั้นมีโอกาสสูงถึง 70% มีโอกาสถดถอยในช่วงปี 2023 ที่จะถึงนี้ ไม่เพียงเท่านี้ผลสำรวจดังกล่าวยังคาดว่าค่าเฉลี่ย GDP ที่นักเศรษฐศาสตร์มองไว้นั้นอยู่ที่ 0.3% เท่านั้น และGDP ของสหรัฐจะถดถอย -0.7% ในช่วงไตรมาส 2 ก่อนที่จะเติบโตได้เล็กน้อย รวมถึงการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คิดเป็น 2 ใน 3 ของเศรษฐกิจสหรัฐนั้นในปี 2023 ยังคาดว่าจะเติบโตได้เล็กน้อยเท่านั้น
  • ธปท.มองเศรษฐกิจไทยทยอยฟื้นตัวเข้าสู่ศักยภาพระดับ 3-4% หลังภาคการท่องเที่ยว-การบริโภคในประเทศหนุนจีดีพีปี 2566 ขยายตัว 3.7% ลั่นยังทำนโยบายการเงินแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ปักหมุดดอกเบี้ยอยู่จุดใดชี้อัตราแลกเปลี่ยนผันผวนกระทบหนี้ภาคธุรกิจจำกัด จับตาการส่งผ่านต้นทุนกดดันเงินเฟ้อหลุดกรอบ 3%

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More