Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 25 พ.ย.64 by MTS

- Advertisement -

185

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงปิดปรับตัวลดลงต่อเนื่องในตลาด Comex โดยลงไปทำต่ำสุดบริเวณ 1,778 เหรียญโดยประมาณ ก่อนจะปิดตลาดทรงตัวที่ 1,784.30 เหรียญ ด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯส่วนใหญ่ออกมาดี โดยเฉพาะจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ออกมาดีขึ้นต่ำกว่า 200,000 ราย เรียกได้ว่าการจ้างงานสหรัฐฯมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็ออกมาดีขึ้น สะท้อนมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี สำหรับคืนนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญเนื่องในวัน Thanksgiving ด้านดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นล่าสุดอยู่ที่ 96.78 จุด โดยทำแข็งค่ามากสุดที่ 96.94 จุด จึงทำให้บาทอ่อนค่าทำสูงสุด 33.43-33.44 บาท/ดอลลาร์ ก่อนจะค่อยๆปรับแข็งค่าลงมาและเช้านี้อยู่บริเวณ 33.26 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ภาพรวมโดยส่วนใหญ่สำหรับรายงานประชุมเฟด เห็นตรงกันที่อาจต้องขึ้นดอกเบี้ยปีหน้าเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ทางด้านนายไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะทำการปล่อยน้ำมันสำรองก็ดูจะกดดันราคาพลังงานและราคาน้ำมันเช้านี้เคลื่อนไหวแถว 78 เหรียญ/บาร์เรล ในส่วนของ SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในทิศทางขาลงเข้าสู่ภาวะแนวโน้มขาลง โดยหลุดระดับสำคัญเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น, กลาง และยาวลงมา เช้านี้ทองคำดูจะมี Technical Rebound หลังไปทำต่ำสุด 1,778 เหรียญ วันนี้คาดราคาทองคำจะมีแนวรับ 1,770 เหรียญ และแนวต้าน 1,800 เหรียญ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับ 1,775 เหรียญ และแนวต้าน 1,805 เหรียญ วันนี้คาดราคาทองคำไทยน่าจะเปิดเท่าเดิ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

- Advertisement -

แนะนำลงซื้อขึ้นขาย เน้นเล่นสั้นๆในกรอบ ขณะที่วันนี้เป็นวันหยุด Thanksgiving จึงคาดว่าราคาอาจจะไม่ได้เคลื่อนไหวมากนัก

– นักลงทุนที่ถือ Long Position  
ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะเวลานี้ แต่ให้บริหารพอร์ตสมดุลกับการแกว่งของตลาด

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

แนะนำเล่นสั้น ลงซื้อขึ้นขายในกรอบ หรือบริหารพอร์ตการลงทุนให้สมดุลกับทิศทาง

Gold Futures 10Z21 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,150 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,500  บาท

- Advertisement -

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More