Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 พ.ย.65 by MTS

- Advertisement -

656

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

เมื่อวานนี้ราคาทองคำค่อนข้างมีความผันผวนอย่างมาก โดยราคาทองคำปรับตัวลดลงก่อนที่จะดีดกลับขึ้นมาในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. หลังมีการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ย. ของเฟด ซึ่งชี้ให้เห็นว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับลดนโยบายการเงินที่เข้มงวดลง และมีแนวโน้มที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้านี้ ส่งผลให้ภาพรวมของดัชนีดอลลาร์มีการแกว่งตัวค่อนข้างมากเช่นกัน

โดยเมื่อวานนี้ดัชนีดอลลาร์เปิดที่ระดับ 107.08 จุด ก่อนขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 107.23 จุด และปิดที่ระดับ 106.10 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 105.86 จุด ซึ่งอ่อนค่าลงมาใกล้จุดต่ำสุดของสัปดาห์ที่ผ่านมาที่บริเวณ 105.34 จุด ทำให้ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่า โดยค่าเงินบาทเมื่อวานนี้ปิดหลุดระดับ 36 บาทต่อดอลลาร์ลงมา ขณะที่เช้านี้ปรับอ่อนค่าเล็กน้อยกลับขึ้นไปที่ 36.03 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันถือครองที่ 906.93 ตัน ภาพรวมตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับประเด็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟด รวมถึงถ้อยแถลง และความคิดเห็นของประธานเฟดสาขาต่างๆ ซึ่งส่งผลให้เกิดความผันผวนของดัชนีดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ราคาทองคำยังคงมีความผันผวน โดยลงไปทำจุดต่ำสุดเมื่อคืนนี้ที่บริเวณ 1,728 เหรียญในช่วงสั้นๆ ก่อนจะดีดกลับขึ้นมาในช่วงท้ายของตลาด โดยขึ้นมาปิดที่บริเวณ 1,752 เหรียญ ทำให้ภาพรวมของราคาทองคำยังคงเป็นแนวโน้มทิศทางของการปรับฐานในลักษณะ Sideways วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ 1,725 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,765 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน ลงซื้อขึ้นขาย คาดว่าราคาจะมีการแกว่งตัวในกรอบเป็นลักษณะของการปรับฐาน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรเมื่อราคาดีดกลับ

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว

ขอขอบคุณ  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More