Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 มี.ค.66 By เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

- Advertisement -

188

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคำ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 2% ในวันอังคาร (21 มี.ค.)เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำ กำ ไรหลังจากราคาทองคำ ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนเมื่อวันจันทร์ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาผลการประชุมการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สรุป

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาสัญญาทองคำพุ่งขึ้นแข็งแกร่งติดต่อกัน 2 วันทำการ และแตะที่ระดับ 1,982.80 ดอลลาร์/ออนซ์ในวันจันทร์ (20 มี.ค.) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน หรือนับตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 2565 นอกจากนี้ การที่ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในภาคธนาคาร ยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่า ระบบธนาคารของสหรัฐมีเสถียรภาพ หลังจากทางการสหรัฐออกมาตรการคลี่คลายวิกฤตสภาพคล่อง และรัฐบาลพร้อมที่จะดำ เนินการมากขึ้นหากพบว่าวิกฤตการณ์ลุกลามออกไปนางเยลเลนยังกล่าวด้วยว่า การที่ธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐอัดฉีดเม็ดเงินในรูปเงินฝาก
จำนวน 3 หมื่นล้านดอลลาร์เข้าสู่ธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิค แบงก์ (First Republic Bank) หรือFRB ถือเป็นการแสดงความเชื่อมั่นต่อระบบธนาคารของสหรัฐ นักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟดในวันพุธ (22 มี.ค.) ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดี (23 มี.ค.) ตามเวลาไทย ขณะที่ผลสำรวจนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมรอบนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของเฟดในการรับมือกับวิกฤตการณ์ในระบบธนาคาร และเฟดจะยังคงให้ความสำคัญกับการสกัดเงินเฟ้อ

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

- Advertisement -

21.30 น. สต็อกน้ำ มันรายสัปดาห์จากสำ นักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)
01.00 น. ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ย(เช้าวันที่ 23 มี.ค.)

-แนวรับรายวัน : 1,920,1,880$
-แนวต้านรายวัน: 2,000, 2,060$

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More