Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 18 พ.ค.65 by MTS

- Advertisement -

314

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวหลังจากพยายามขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,836 เหรียญ โดยมีแรงเทขายกลับทำให้ราคาทองคำลงมาปิดที่ 1,814.67 เหรียญ ขณะที่เช้านี้ราคาทองคำเคลื่อนตัวอยู่ที่บริเวณ 1,812 เหรียญ ภาพรวมราคาทองคำยังมีลักษณะแนวโน้มทิศทางขาลง โดยได้รับแรงกดดันจากแรงเทขายของกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ ที่ขายออก 4.07 ตัน

ปัจจุบันถือครองที่ 1,049.21 ตัน ภาพรวมเศรษฐกิจยังตึงตัวจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยราคาน้ำมันWTIเช้านี้อยู่ที่ 110.50 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความตึงเครียดของสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนที่สู้รบยาวนาน และมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย

ขณะที่ประเทศต่างๆ ยังมีความไม่แน่นอนในนโยบายการคว่ำบาตร เนื่องจากยังคงต้องพึ่งพาน้ำมันจากรัสเซีย ด้านดัชนีดอลลาร์ปรับอ่อนค่าจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ลดลง โดย Core Retail Sales m/m และ Retail Sales m/m  ออกมาลดลงกว่าเดิม กดดันให้ดัชนีดอลลาร์ปรับลดลงต่ำกว่า 104 จุดลงมาทำต่ำสุดในเมื่อวานนี้ที่บริเวณ 103.25 จุด เช้านี้อยู่ที่ 103.39 จุด ส่งผลให้ค่าเงินบาทปรับแข็งค่าลงมาทดสอบที่บริเวณ 34.45 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะดีดกลับอ่อนค่าขึ้นมาเช้านี้ที่ 34.52 บาทต่อดอลลาร์  สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯในวันนี้ ได้แก่ Housing Starts และ Building Permits ซึ่งคาดว่าจะลดลงกว่าเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง หลังจากมี Technical Rebound บริเวณ 1,836 เหรียญ โดยเช้านี้ราคาทองคำกลับมาอยู่ที่บริเวณ 1,812 เหรียญ ภาพรวมราคาทองคำยังต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยโดยทั่วไป และยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,795 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,840 เหรียญ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำให้ลดสถานะซื้อ และควบคุมบริหารพอร์ตให้ดี

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในทิศทาง Sideway Down ลดสถานะซื้อ และบริหารพอร์ตในการลงทุนให้ดี

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

แนะนำให้ลดสถานะซื้อ เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวันและควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงไปอีก

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว ยังแนะนำเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

ขอขอบคุณ  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More