Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 16 มี.ค.66 By เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

- Advertisement -

168

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคํา

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในวันพุธ (15 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในภาคธนาคารของสหรัฐและยุโรป

สรุป

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะการเงินของธนาคารเครดิต สวิส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากธนาคารซาอุดี เนชั่นแนล แบงก์ (Saudi National Bank) หรือ SNB ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของเครดิต สวิส ประกาศว่า SNB ไม่สามารถเพิ่มความช่วยเหลือทางการเงินต่อเครดิต สวิส เนื่องจากจะทำ ให้ SNB ถือหุ้นในเครดิต สวิสมากกว่า 10% ซึ่งจะเป็นการทำ ผิดกฎระเบียบธนาคารสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเครดิต สวิส ถือเป็นการซ้ำ เติมความกังวลจากการที่รัฐบาลสหรัฐสั่งปิดกิจการของซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (Silicon Valley Bank) และซิกเนเจอร์ แบงก์ (Signature Bank) ตลาดทองคำ ยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ และอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยรวม 1% ภายในสิ้นปีนี้หลังพบว่าวิกฤตธนาคารได้ลุกลามจากสหรัฐไปยังยุโรป ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำ หนัก 52.0% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 4.50-4.75% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค. และให้น้ำ หนักเพียง 48.0% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% นอกจากนี้ นักลงทุนให้น้ำ หนัก 67.3% ที่อัตราดอกเบี้ยเป้าหมายของเฟดจะลดลงสู่ระดับ 3.50-3.75% ในเดือนธ.ค. จากปัจจุบันที่ระดับ 4.50-4.75% ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากถึง 1.00% ในปีนี้

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

- Advertisement -

19.30 น. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
19.30 น. ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.พ.
19.30 น. ดัชนีการผลิตเดือนมี.ค.จากเฟดฟิลา เดลเฟีย
19.30 น. ราคานำเข้า -ราคาส่งออกเดือนก.พ.

แนวรับรายวัน : 1,890,1,860$
แนวต้านรายวัน : 1,940, 1,960$

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More