Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 13 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

678

- Advertisement -

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก ก่อนการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อ 

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในสัปดาห์นี้ รวมทั้งถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 33.75 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อย สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามที่อาจกระทบต่อทิศทางตลาดการเงินได้อย่างมีนัยสำคัญ จะเป็นรายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมกราคม และถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เพื่อประเมินมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ และทิศทางนโยบายการเงินของเฟด รวมถึงรายงานยอดค้าปลีก (Retail Sales) เดือนมกราคม

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันศุกร์ (10 ก.พ.)

โดยราคาทองคำถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น   นอกจากนี้ นักลงทุนจะจับตาถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดด้วย      

- Advertisement -

ขณะที่นักลงทุนจับตาสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ เพื่อประเมินคาดการณ์ดอกเบี้ย ต่อไป 

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเนื่องจากราคาได้ปรับตัวลงมามากแล้วกรอบการลงทุน $1,847/Oz  –  $ 1,885/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More